Giám đốc Grindr: "Hôn nhân là chuyện giữa đàn ông và đàn bà"

Google News

Bài viết của Scott Chen – giám đốc của ứng dụng Grindr – về chủ đề hôn nhân đồng giới đã gây ra nhiều tranh cãi trong vài ngày qua.

Tuần trước, Scott Chen – giám đốc vừa nhậm chức của ứng dụng Grindr – đã đăng tải một bài viết bằng tiếng Hoa lên mạng xã hội Facebook xoay quanh sự kiện đa số người dân Đài Loan vừa bỏ phiếu nói “Không” với hôn nhân đồng giới. Bài viết này sau đó đã được chuyển sang tiếng Anh và xuất hiện trên tạp chí điện tử Into thuộc sở hữu của Grindr.
“Nhiều người tin rằng hôn nhân là chuyện giữa đàn ông và đàn bà. Tôi cũng vậy. Thế nhưng đó không phải là việc của chúng ta. Nhiều người tin rằng kết hôn là để sinh con đẻ cái bằng chính DNA của mình. Và đây cũng không phải là việc của chúng ta”, Scott Chen viết.
Giam doc Grindr:
Nguyên văn bài viết của Scott Chen trên Facebook 
Tuy nhiên, Scott Chen đã dành phần còn lại của bài viết để lên án hành động quyên góp tiền cho các tổ chức phản đối hôn nhân đồng giới tại Đài Loan của tập đoàn HTC.
“Trên đời này có rất nhiều người khác biệt với bạn đang cố gắng để có thể kết hôn. Họ có lý do của riêng mình và hôn nhân là một vấn đề cá nhân. Tại sao không quyên góp tiền bạc để giúp đỡ những người nghèo khó hay các nạn nhân chiến tranh vốn đang rất cần? Tại sao lại sử dụng tiền bạc để ngăn cản những người yêu nhau kết hôn với nhau? Chẳng lẽ cuộc sống này không còn điều gì quan trọng hơn nữa hay sao? Tôi sẽ không bao giờ mua bất kỳ sản phẩm nào của HTC và cũng không bao giờ quyên góp cho các nhóm tôn giáo đã phản đối nữa”, ông viết.
Giam doc Grindr:
Scott Chen là nhân viên lâu năm của Grindr và là một người dị tính
Cư dân mạng mà đặc biệt là những người thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới) cho rằng quan điểm của Scott Chen không phù hợp với vị trí lãnh đạo của Grindr - ứng dụng hẹn hò lớn nhất trên thế giới dành riêng cho người đồng tính nam. Ông đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ chính những người dùng của Grindr.
Scott Chen cho rằng khâu chuyển ngữ sang tiếng Anh đã khiến cho bài viết của ông bị hiểu sai. Sau đó, Scott Chen cũng xóa nó đi bởi vì cuộc tranh luận nảy lửa này đã thu hút sự chú ý từ một người dì lớn tuổi của ông hiện sống tại Đài Loan.
"Lý do tôi nói hôn nhân là một nghi lễ thiêng liêng giữa đàn ông và đàn bà hoàn toàn dựa trên trải nghiệm cá nhân. Tôi là một người đàn ông dị tính đã kết hôn với người phụ nữ tôi yêu và có hai cô con gái xinh đẹp. Đó chính là cảm nhận của tôi. Và những người khác nhau sẽ có những cảm nhận khác nhau về hôn nhân. Bạn không thể phủ nhận cái quyền đó của tôi được”, Scott Chen viết. “Tôi là một người ủng hộ nhiệt thành cho quyền của cộng đồng LGBTQ + kể từ khi tôi còn rất trẻ. Tôi ủng hộ hôn nhân đồng giới và tôi tự hào rằng mình đang làm việc cho Grindr”.
Trả lời phỏng vấn của tờ The Guardian, Zach Stafford - biên tập viên phụ trách mảng nội dung của Into và Grindr - cho rằng ý kiến của Scott Chen không phù hợp với các giá trị của ứng dụng này. “Mục tiêu của Grindr là giúp đỡ cộng đồng LGBT trên toàn thế giới có được những quyền mà họ xứng đáng sở hữu, đặc biệt là quyền được hẹn hò và yêu đương. Đối với nhiều người dùng của chúng tôi, kết hôn chính là mục tiêu cuối cùng của họ”, ông nói.
Được thành lập vào năm 2009 và có trụ sở chính tại Los Angeles, Grindr là ứng dụng hẹn hò đầu tiên dành riêng cho người đồng tính nam trên Apple Store và hiện có mặt tại 192 quốc gia. Tính đến năm 2018, có khoảng 4 triệu người trên toàn cầu sử dụng Grindr thường xuyên. Tháng 1 năm 2016, Grindr đã bán 60% cổ phiếu cho Beijing Kunlun Tech – một công ty Trung Quốc – với mức giá 93 triệu USD. Đầu năm nay, nhà sáng lập Joel Simkhai đã rời khỏi vai trò giám đốc điều hành sau khi Kunlun Tech hoàn thành thương vụ mua lại Grindr hoàn toàn.
Scott Chen ban đầu đứng đầu mảng công nghệ của Grindr và được cân nhắc làm giám đốc vào tháng 8 năm nay.
Theo Mai Thảo/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)