Tôi nghỉ việc để chăm mẹ chồng nhưng vẫn bị chồng bỏ

Google News

Hành động của chồng khiến cô vô cùng đau khổ nhưng nhờ có sự giúp đỡ của bố mẹ nên cô đã vượt qua. Song đến lúc này, một tình huống bất ngờ đã xuất hiện.

Người ta vẫn nói thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn, chỉ cần hai người hòa thuận, luôn cùng chung chí hướng thì mọi khó khăn đều có thể vượt qua.

Mới đây một cư dân mạng đã chia sẻ câu chuyện của vợ chồng cô, mong bạn đọc cùng chia sẻ và động viên gia đình trong lúc khó khăn này.

Cô tâm sự như sau:

"Tôi là người thành phố, quen biết chồng tôi trong thời gian học đại học. Dù khi đó anh chỉ là một chàng trai nghèo ở quê nhưng tôi vẫn bị cuốn hút. Chúng tôi yêu nhau suốt 4 năm đại học và quyết định sau khi ra trường sẽ đăng ký kết hôn.

Điều không ngờ là dù thế nào cha mẹ tôi cũng nhất định không đồng ý cho tôi lấy người nhà quê.

Lúc đó cha chồng tôi lại lâm bệnh nặng, nguyện vọng trước khi chết của ông là muốn thấy con trai mình lập gia thất. Cuối cùng không còn cách nào khác, tôi đành giấu bố mẹ đi đăng ký kết hôn với chồng.

Không lâu sau khi chúng tôi nhận được giấy chứng nhận kết hôn thì cha chồng tôi qua đời.

Sau đám tang, sợ mẹ chồng ở quê một mình không tiện chăm sóc nên chúng tôi đưa bà lên thành phố, cùng chúng tôi sống trong một căn nhà thuê. Một thời gian sau thì tôi có thai, cha mẹ tôi biết tin, sợ tôi sống vất vả nên đã mua cho vợ chồng tôi một căn nhà mới.

Sau khi chuyển đến nhà mới, cuộc sống trở nên thoải mái hơn rất nhiều. Nửa năm sau tôi sinh được một bé trai khỏe mạnh. Sự xuất hiện của con trai đã mang lại rất nhiều hạnh phúc cho vợ chồng tôi, đồng thời cũng xua đi nỗi đau góa bụa của mẹ chồng.

Toi nghi viec de cham me chong nhung van bi chong bo

Ảnh minh họa.

Thấy mẹ chồng yêu thương cháu trai, tôi cũng yên tâm và chỉ muốn nhanh hết thời gian ở cữ để đi làm kiếm tiền, còn con trai thì sẽ nhờ bà chăm sóc. Vì gia đình tôi cũng không giàu có, cha mẹ mua cho chúng tôi một căn nhà là đã tiêu hết tiền tiết kiệm nên tôi muốn nhanh chóng trả lại số tiền này cho họ.

Nhưng khi biết được suy nghĩ này của tôi, chồng tôi đã yêu cầu tôi nghỉ việc và ở nhà chăm sóc cho con trai và mẹ chồng. Tôi hỏi lý do thì anh ấy nói mình đã rất ân hận vì chưa làm tròn chữ hiếu với cha, giờ anh ấy chỉ muốn mẹ mình được hưởng vui vẻ tuổi già, không phải hàng ngày vất vả chăm cháu.

Bước ngoặt cuộc đời

Tôi hiểu lòng hiếu thảo của chồng, ngoan ngoãn nghỉ việc ở nhà để chuyên tâm chăm sóc con trai và mẹ chồng. Tuy nhiên điều không ngờ là mặc dù tôi đã chăm lo nhà cửa tử tế, vậy mà chồng lại muốn ly hôn với tôi ngay sau khi được thăng chức.

Lúc đó, con trai tôi chưa đầy hai tuổi, cho dù tôi van xin thế nào thì chồng tôi cũng nhất quyết đòi ly hôn, thậm chí còn thu dọn quần áo của hai mẹ con tôi rồi ném xuống dưới tầng.

Thấy chồng đã kiên quyết như vậy, tôi đành phải chấp nhận và cùng con trai chuyển về nhà mẹ đẻ. Một thời gian sau chồng tôi cũng bán luôn căn nhà mà cha mẹ đã mua cho chúng tôi.

Tôi đã vô cùng đau khổ sau khi biết tất cả những điều chồng mình đã làm. May mắn là cha mẹ đã luôn ở bên, giúp đỡ tôi về mặt tinh thần và tài chính, dần dần tôi cũng thoát ra khỏi bóng tối u ám đó.

Toi nghi viec de cham me chong nhung van bi chong bo-Hinh-2

Ảnh minh họa.

Sự thật chưa biết đến

Vậy mà một năm sau khi gặp lại mẹ chồng, tôi đã nghẹn ngào thảng thốt không nói nên lời.

Khi đến nhà trẻ đón con, tôi thấy chồng mình và mẹ chồng đứng cách đó không xa, đang nhìn chúng tôi. Mẹ chồng gầy gò, quần áo lấm lem, không chỉ rụng tóc mà còn rụng cả răng. Tôi bỗng thấy đau xót nghẹn ngào, chạy lại hỏi chuyện.

Đến lúc này, bà mới nói bà bị ung thư dạ dày, phát hiện trước khi vợ chồng tôi ly hôn, chồng tôi muốn bán nhà để chữa bệnh cho mẹ mình, nhưng sợ tôi không đồng ý nên đành tìm cách đuổi hai mẹ con tôi về nhà ngoại.

Chồng tôi đứng cạnh nói thêm, rằng bà không thể sống được bao lâu nữa nhưng vẫn kiên quyết không thực hiện hóa trị, chỉ muốn tiết kiệm một ít tiền để dành cho tôi và cháu trai.

Nghe xong, tôi cảm động rơi nước mắt không nói được lời nào. Lúc này trong lòng tôi đã nghĩ rằng mình sẽ tái hôn và cùng chồng chăm sóc cho mẹ anh.

Tấm lòng hiếu thảo này của chồng không chỉ là tình yêu thương đáng quý đối với mẹ chồng mà còn là tấm gương tốt cho hai mẹ con tôi. Dù có bao nhiêu khó khăn, chỉ cần vợ chồng đồng tâm hiệp lực thì sẽ có thể vượt qua và sống những ngày tốt đẹp, phải không mọi người?"  

Theo Thuận Ánh/Pháp luật & Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)