Theo chân vợ lúc đêm khuya, chồng phát hiện sự thật đau lòng

Google News

Ngửi thấy trên người vợ một mùi hôi phảng phất, lại thường thấy cô ra ngoài lúc đêm khuya, người chồng âm thầm theo dõi, biết được đầu đuôi câu chuyện.

Câu chuyện khiến nhiều người cảm thấy phẫn nộ và bất bình thay người vợ xảy ra ở Trung Quốc. A Cương (hơn 30 tuổi) sống ở một vùng quê nghèo của Trung Quốc. Khoảng 3 năm trước, anh may mắn làm quen, sau đó tiến tới hôn nhân với Lợi Lợi – một cô gái vừa xinh đẹp, dịu dàng vừa đảm đang.

Kết hôn không bao lâu, A Cương và Lợi Lợi có với nhau một người con rất kháu khỉnh. Mới đây, mẹ A Cương bất ngờ đổ bệnh. Để chữa bệnh cho mẹ, vợ chồng A Cương đã tiêu gần hết số tiền tiết kiệm, ngoài ra còn vay mượn khắp nơi. Nợ nần chồng chất, mẹ lại bệnh chưa khỏi khiến tài chính gia đình ngày một kiệt quệ. Vợ chồng A Cương phải chật vật tìm cách xoay sở, cố gắng kiếm nhiều tiền hơn.

Lợi Lợi thấy tình cảnh gia đình khó khăn, chồng làm việc vất vả liền tỏ ý muốn xin đi làm để phụ giúp anh. A Cương ngay lập tức tỏ thái độ không đồng ý với ý muốn của vợ với lý do nếu cô đi làm, mẹ già và con thơ không có người chăm sóc. Ngoài ra, anh cũng không muốn vợ lộ diện bên ngoài.

Trong lúc cuộc sống ngày một bế tắc, A Cương biết tin nếu đi công tác thì sẽ có thể kiếm thêm 20.000 NDT (khoảng 71,2 triệu đồng). A Cương nhanh chóng xin sếp được đi công tác xa nhà. Chuyến đi ấy kéo dài 2 tháng.

Đau lòng trước lời quát mắng của chồng, Lợi Lợi quyết định ly hôn. Ảnh minh họa

Về phần Lợi Lợi, không thể thuyết phục được chồng, nhân cơ hội anh vắng nhà, cô xin làm cho một trang trại lợn gần nhà. Dù Lợi Lợi cố giấu rất kỹ, A Cương vẫn phát hiện ra. Hóa ra, trở về sau 2 tháng công tác, A Cương luôn người thấy vợ có mùi hôi rất lạ, hỏi thì Lợi Lợi chỉ trả lời qua loa rằng bận chăm sóc mẹ và con nhỏ nên không có thời gian tắm rửa.

Câu trả lời ấy dường như vẫn chưa khiến A Cương buông xuống nỗi nghi ngờ vì anh để ý thấy vợ thường hay ra ngoài lúc nửa đêm. Tò mò không biết vợ đi đâu vào lúc đêm khuya như vậy, anh bí mật theo dõi, phát hiện cô đến trang trại nuôi lợn làm việc.

Nhìn thấy vợ cho lợn ăn, A Cương nổi giận chạy tới chất vấn ngay lập tức: “Tôi không phải không cho phép cô ra ngoài làm việc hay sao? Cô tại sao không nghe lời tôi? Cô cảm thấy tôi không thể lo lắng, cho cô một cuộc sống tốt à?”.

Lời quát mắng của chồng khiến Lợi Lợi sững người rồi chuyển sang thất vọng. Cảm thấy chồng quá độc đoán, gia trưởng và không hiểu tấm lòng của mình, cô quyết định đề nghị ly hôn.

Trước đó, truyền thông Trung Quốc từng đưa tin về một vụ chồng nghi ngờ, theo dõi vợ nhưng cái kết lại rất ngọt ngào do người chồng biết cảm thông với người “đầu ấp tay gối”. Cụ thể, Tiểu Trần và vợ đều là những nhân viên cốt cán tại công ty, năng lực làm việc xuất sắc. Năm ngoái, vợ Tiểu Trần mang thai và sinh con. Mặc cho mẹ chồng nói sẽ hỗ trợ và thuê thêm cả giúp việc, vợ anh vẫn quyết định nghỉ việc để toàn tâm lo cho con nhỏ và gia đình.

Tiểu Trần thường phải đi công tác xa, do đó, mọi việc trong nhà, kể cả chăm con đều do vợ anh một tay lo liệu. Thời gian ở nhà không nhiều nhưng Tiểu Trần vẫn tinh ý nhận ra vợ có vẻ hờ hững chuyện vợ chồng. Từ khi có con, cô thường phàn nàn về cuộc sống vất vả, mặt mũi lúc nào cũng bơ phờ và thiếu sức sống.

Thắc mắc không biết vợ đã làm gì để bản thân mệt mỏi đến mức đó, Tiểu Trần âm thầm đặt camera trong phòng ngủ. Tới khi chứng kiến cảnh tượng được camera ghi lại, anh ngồi thần người ra rồi rơi nước mắt.

Theo hình ảnh từ camera, vợ Tiểu Trần dù đã buồn ngủ díu mắt nhưng vẫn phải cố thức để trông con trai. Sau một lúc vật lộn để dỗ con đi ngủ, người vợ tranh thủ chợp mắt nhưng không được ngủ yên do cậu bé có lúc leo lên người mẹ, ngồi lên đầu mẹ, thậm chí túm tóc mẹ và không ngừng kéo.

Cô cố gắng lăn người từ đầu giường tới cuối giường nhưng không tài nào tránh được trò nghịch ngợm của con trai trong lúc ngủ. Không chỉ vậy, cô còn không được ngủ thẳng một mạch như bao người. Thay vào đó, cứ cách vài tiếng, cô lại phải dậy để cho con bú. Nhìn vợ chăm con vất vả như vậy, Tiểu Trần cảm thấy thương vợ nhiều hơn, hạ quyết tâm phải chăm sóc hai mẹ con thật tốt, nỗ lực làm việc để vợ và con trai có cuộc sống đủ đầy, thoải mái.

Theo Đinh Kim/Doisongphapluat

>> xem thêm

Bình luận(0)