Táo bón lâu ngày, cô gái trẻ bị sa tử cung vì...

Google News

Bác sĩ sản phụ khoa Marguerite Brathwaite cho biết, đối với những người trẻ tuổi, xì hơi mà có thể gây sa tử cung là hiện tượng cực kỳ bất thường.

Cô gái Lauren K., 18 tuổi, mới đây chia sẻ trải nghiệm sa tử cung của mình trên mạng xã hội, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của cư dân mạng.
Lauren cho biết, vào ngày xảy ra sự việc, cô bị đánh thức bởi tiếng xì hơi quá lớn của chính mình, ngay sau đó cô cảm thấy kỳ lạ ở phần thân dưới nhưng do quá buồn ngủ, Lauren không để tâm, cố gắng ngủ tiếp.
Song, cảm giác khó chịu tăng lên, Lauren không thể ngủ được nữa vì có cảm giác như vừa đẻ trứng hoặc đang ngồi trên quả bóng bàn. Sau đó, cô vội chạy vào nhà vệ sinh kiểm tra thì phát hiện thân dưới có "dị vật" màu hồng. Lúc đầu, Lauren hoảng hốt vì nghĩ rằng mình là người dị tính, có thêm bộ phận sinh sản nam. Cô vội gọi cho mẹ nhờ giúp đỡ.
Tao bon lau ngay, co gai tre bi sa tu cung vi...
  Ảnh minh họa. 
Theo Lauren, lúc đó là 3h sáng nên cô và mẹ quyết định chờ thêm vài tiếng mới đến bệnh viện. Trong lúc này, cô tìm kiếm thông tin trên mạng và biết rằng tình trạng này là sa tử cung.
Theo Mayo Clinic, một trung tâm y tế nổi tiếng ở Mỹ, sa tử cung là sự giãn của các cơ và dây chằng của sàn chậu, không thể với tới điểm tựa khiến tử cung bị chảy xệ hoặc lồi ra ngoài cửa âm đạo. Hiện thượng thường gặp ở người 50-60 tuổi, người trẻ cực hiếm thấy.
Khi đến bệnh viện, tử cung của Lauren đã thụt vào trong cơ thể và nhân viên bệnh viện chỉ có thể khám vùng chậu để xác nhận rằng tử cung của cô không có vấn đề gì. Sau đó, vấn đề các bác sĩ phát hiện, Lauren mắc chứng táo bón mãn tính, bị cả hội chứng ruột kích thích (Irritable bowel syndrome). Táo bón lâu ngày khiến sàn chậu bị giãn ra, khi chịu áp lực quá lớn có thể khiến tử cung hoặc trực tràng sa xuống.
Nghe theo lời bác sĩ thay đổi chế độ ăn uống, may mắn là từ đó đến nay Lauren không gặp phải vấn đề tương tự. Tuy vậy, cô vẫn luôn nơm nớp lo sợ về nó.
Bác sĩ sản phụ khoa Marguerite Brathwaite đề cập rằng, đối với những người trẻ tuổi, xì hơi mà có thể gây sa tử cung mà hiện tượng cực kỳ bất thường. Hiện tượng này thường xảy ra ở những người lớn tuổi đã trải qua sinh nở, táo bón mãn tính, ho dữ dội, béo phì, thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh hoặc cắt bỏ tử cung.
Nếu sa tử cung nhẹ có thể cải thiện bằng bài tập Kegel hoặc vật lý trị liệu sàn chậu, nếu tình trạng nghiêm trọng có thể phải đặt vòng hoặc phẫu thuật treo tử cung.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa?

Nguồn video: Sức khỏe Đời sống

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)