Luôn “xì hơi” nhưng không thể đi vệ sinh, ai ngờ mắc ung thư

Google News

Liên tục xì hơi, bụng chướng đầy khí, rất khó chịu, bụng quặn đau đến mức dữ dội nhưng mãi không đi vệ sinh được, người đàn ông không ngờ mắc ung thư đại trực tràng.

Theo bác sĩ Kha Thế Hữu, một bác sĩ cấp cứu nổi tiếng người Trung Quốc, những thay đổi trong thói quen đi vệ sinh rất có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể xảy ra vấn đề. Để dẫn chứng cho quan điểm này, bác sĩ Kha Thế Hữu đã chứng minh bằng một trường hợp anh vừa tiếp nhận.
Theo bác sĩ, cách đây vài ngày, một nam bệnh nhân 42 tuổi đã đến phòng cấp cứu và yêu cầu bác sĩ giúp đỡ, kê đơn "thuốc xổ" hoặc rửa ruột cho mình.
Theo nam bệnh nhân, thời gian gần đây, anh liên tục xì hơi, bụng chướng đầy khí, rất khó chịu. Dù nhiều lúc đau đến quặn lên nhưng mãi không đi vệ sinh được. Cảm thấy cơ thể không ổn, anh mới đến viện xin giúp đỡ để đẩy chất thải trong cơ thể ra ngoài.
Luon “xi hoi” nhung khong the di ve sinh, ai ngo mac ung thu
Bác sĩ Kha Thế Hữu chia sẻ về trường hợp bệnh. 
Thấy biểu hiện bất thường, bác sĩ Kha Thế Hữu lập tức cho chụp X-quang. Phim chụp cho thấy, trong bụng của nam bệnh nhân nhiều hơi và chất lỏng, suy đoán ăn phải thức ăn khó tiêu.
Sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ phẫu thuật khác, bác sĩ Kha Thế Hữu quyết định phẫu thuật cắt bỏ đoạn ruột sưng viêm quá độ, nếu không sẽ quá muộn. Nào ngờ, đến khi phẫu thuật, bác sĩ phát hiện, người đàn ông bị ung thư đại trực tràng.
Chính căn bệnh này đã khiến bụng nam bệnh nhân chướng to, xì hơi mùi rất hôi thối nhưng lại khó đi vệ sinh. Chính vì vậy, qua chuyện này, bác sĩ Kha Thế Hữu nhắc nhở tất cả mọi người, khi cơ thể có những biểu hiện bất thường, dù là nhỏ nhất, phải đặc biệt cẩn thận, không được chủ quan, đi khám càng sớm càng tốt.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)