Tại sao Bill Gates giàu nhất nhì TG vẫn thường xuyên rửa bát cho vợ?

Google News

Những lúc quá tự mãn, chính người vợ Melinda Gates và người bạn thân Warren Buffett sẽ "chỉnh đốn" lại nhà sáng lập Microsoft.

Với khối tài sản 109 tỷ USD, nhà sáng lập Bill Gates của Microsoft rõ ràng có nhiều thứ để tự hào và kiêu ngạo, hoặc thậm chí sống xa xỉ theo ý mình. Dẫu vậy, Bill Gates cho biết mình lại chỉ thích sống giản dị và luôn tìm cách để duy trì điều đó mỗi khi bản thân quá hào hứng với thành công mới và bắt đầu đi lệch mục tiêu này. Một trong những cách để Bil Gates làm điều đó là hạn chế xuất hiện trước công chúng nhiều nhất có thể.
Tai sao Bill Gates giau nhat nhi TG van thuong xuyen rua bat cho vo?
 
"Một trong những cách để ít xuất hiện trước công chúng là hạn chế đi ra ngoài và nghe điều này có vẻ hơi lập dị", tỷ phú Bill Gates cười nói.
Trên thực tế, dù giàu có nhất nhì thế giới nhưng tỷ phú Bill Gates lại tránh những buổi tiệc tùng, nhảy nhót bởi theo ông chúng sẽ chỉ khiến bản thân trở nên hung hăng, chém gió nhiều và bắt đầu kiêu ngạo về bản thân.
Tất nhiên Bill Gates chỉ là một người bình thường nên đôi khi ông cũng bắt đầu đi lệch khỏi mục tiêu sống giản dị này. Những lúc như vậy, người vợ Melinda Gates và người bạn thân Warren Buffett sẽ uốn nắn lại cho ông.
"Nếu tôi về nhà và trông có vẻ tự mãn thì họ (bà Melinda và người bạn Buffett) sẽ uốn nắn tôi lại một chút", tỷ phú Bill Gates cười nói.
Nhà sáng lập Microsoft cho biết ông thường xuyên làm những công việc nội trợ đơn giản mà các đấng mày râu ngày nay hay coi thường nhằm giữ gìn lối sống và phong cách sống của bản thân, ví dụ như rửa bát cho vợ hay đưa con đi học.
"Những đứa con của tôi cho rằng tôi hơi cổ hủ và lỗi thời so với chúng, thậm chí một số công nghệ mới tôi không rành lại là thứ mà chúng cảm thấy tuyệt vời", ông bố Bill Gates đã có 2 con trần tình.
Thông thường, vị tỷ phú này thích liên lạc qua thư điện tử nhưng những đứa con của ông lại cảm thấy điều này quá phiền phức và mất thời gian. Hệ quả là Bill Gates phải thường xuyên kiểm tra Instagram và WhatsApp dù không quen dùng bởi những đứa con của ông thích liên lạc qua các ứng dụng này. Điều trớ trêu là nếu bản thân ông không trả lời tin nhắn qua những ứng dụng này, bọn trẻ sẽ than phiền là ông không quan tâm tới chúng.
Theo AB /báo Dân Sinh

>> xem thêm

Bình luận(0)