Tác dụng của việc ăn táo thường xuyên

Google News

Một nghiên cứu của Đại học Khoa học và Đời sống Warszava (Ba Lan) phát hiện: táo có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, một căn bệnh rất khó chữa.
 
 
 

Theo People, các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát suốt 13 năm trên hơn 4.000 nam giới từ 45-79 tuổi. Trong số này, 2/3 từng hút thuốc lá, 1/4 vẫn đang hút. Bên cạnh đó, khoảng 1.900 người ở giai đoạn đầu của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Kết quả cho thấy: dù hút thuốc hay không, người ăn từ 5 loại rau quả trở lên mỗi ngày giảm được 35% nguy cơ mắc bệnh phổi so với những người ăn ít hơn 2 loại rau quả.
Tac dung cua viec an tao thuong xuyen
Ăn táo góp phần đẩy lùi quá trình lão hóa, đồng thời tăng sức đề kháng của da - Ảnh: Internet 
Như vậy, thói quen ăn uống tác động không nhỏ đến sức khỏe lá phổi. Nhóm tác giả của nghiên cứu trên khuyến cáo người khó bỏ thuốc lá nên tăng cường lượng rau quả mỗi ngày. Đặc biệt, táo chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính nên những đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao nên ăn mỗi ngày.
Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của quả táo mà bạn nên biết thêm:
Giảm cholesterol xấu
Táo có chứa pectin, một loại chất xơ hòa tan. Pectin có hiệu quả trong việc làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể bằng cách giảm lipoprotein mật độ thấp (LDL).
Điều này sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch và bệnh tim hiệu quả.
Ngăn ngừa bệnh Alzheimer
Táo có tác dụng ngăn ngừa bệnh Alzheimer là bởi vì trong táo có chứa một chất chống oxy hóa hiệu quả gọi là quercetin.
Quercetin đặc biệt có hiệu ứng với hệ thần kinh, đó là bảo vệ các tế bào não khỏi bị hư hại, phòng tránh các bệnh liên quan đến thần kinh, bao gồm cả Alzheimer.
Tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể
Vitamin C là một trong những thành phần có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch của con người. Vitamin C lại có nhiều trong táo nên tiêu thụ táo hàng ngày sẽ giúp cơ thể trước những sự tấn công của các yếu tố bên ngoài.
Tốt cho da
Collagen và elastin trong táo sẽ có tác động lên làn da của bạn để giữ cho da trắng sáng, rạng rỡ và khỏe mạnh hơn.
Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong táo cũng góp phần đẩy lùi quá trình lão hóa, đồng thời tăng sức đề kháng của da.
Giảm cân
Sự hiện diện của chất chống oxy hóa và pectin trong táo tươi chính là yếu tố giúp cho trọng lượng cơ thể của bạn luôn ở mức kiểm soát, ổn định.
Polyphenol trong táo cũng giúp điều hòa sự chuyển hóa chất béo nên bạn sẽ không phải lo đến nguy cơ tăng cân.
Chống ung thư
Các chất chống oxy hóa flavonoid như quercetin và triterpenoids trong táo giúp làm chậm sự phát triển của bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư ở đại tràng, phổi và ngực.
Theo Hà Anh/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)