Sốc khi mẹ chồng tương lai đưa ra yêu cầu ngược đời

Google News

Cả đêm hôm đó, tôi về suy nghĩ về điều kiện mẹ chồng tương lai đưa ra. Ai đời mẹ chồng lại đi ra điều kiện có một không hai này chứ.

Tôi và anh đã yêu nhau hơn hai năm và quyết định sẽ đi đến hôn nhân. Yêu nhau nhưng chúng tôi giấu kín gia đình hai bên vì để chắc chắn mọi chuyện mới công khai. Cuối tuần rảnh, tôi theo anh về nhà anh ra mắt và xin phép gia đình cho hai đứa được làm đám cưới.
Thấy tôi, nhà anh vui vẻ chào đón khiến tôi thoải mái chứ không hề lo sợ như đã nghĩ ở nhà. Ăn cơm tối xong xuôi, tôi bê mâm bát đi rửa thì mẹ anh cũng ra rửa cùng. Bác nhìn tôi rồi hỏi nhỏ:
- Cháu thực sự muốn lấy thằng Hưng chứ?
- Dạ, chúng cháu đã tìm hiểu kỹ và muốn đến với nhau ạ. Sao thế bác, anh Hưng có vấn đề gì ạ?
- Không, bác nói thật nhá. Nhà bác chỉ có đúng một mụn con là thằng Hưng, mà nó lại là cháu đích tôn nên việc kén dâu rất quan trọng. Bác sĩ đồng ý cho cháu lấy thằng Hưng với một điều kiện.
- Điều kiện gì vậy bác?
- Cháu phải có chửa trước bác mới cho cưới. Giờ vô sinh nhiều, bác sợ con dâu “tịt” lắm. Mà nhà bác thì bắt buộc phải có cháu nội, bác không muốn sau này phải ép hai đứa ly hôn nên nói thẳng với cháu vấn đề này cho cháu hiểu. Con dâu là cứ phải có chửa trước mới được bước chân vào nhà bác, không thì thôi.
Ảnh sưu tầm: Internet. 
- Dạ, có chửa trước ấy ạ? Cháu… cháu…
- Cháu làm sao? Hay cháu không đẻ được. Chẳng phải tụi trẻ bây giờ thích chửa trước hay sao?
- Bố mẹ cháu là người rất coi trọng danh dự, cổ hủ. Họ không chấp nhận cháu có chửa trước khi cưới đâu ạ. Cháu mà có chửa thì bố mẹ cháu từ mặt cháu mất. Còn anh Hưng nữa, anh ấy cũng gia trưởng không kém. Anh ấy không bao giờ chấp nhận vợ mất trinh đâu ạ, có chửa trước anh ấy sẽ nghỉ cháu hư hỏng, là con của người khác đấy ạ. Bác là mẹ anh ấy, chắc bác cũng hiểu anh ấy quan trọng chuyện trinh tiết thế nào ạ.
- Để bác thuyết phục thằng Hưng, còn cháu chửa đi rồi giấu bố mẹ cháu. Khi nào cưới rồi thì mới công khai. Thực sự bác rất quý cháu, muốn cháu làm con dâu bác. Nhưng nếu cháu không chịu có chửa trước thì chuyện cháu và thằng Hưng nên sớm kết thúc để nó tìm hạnh phúc mới. Bác rất thương cháu nhưng cần cháu nội hơn cháu à. Đừng trách bác, bác chỉ nói ra nỗng lòng của một người mẹ thôi.
- Dạ. Để cháu lựa tính xem thế nào ạ. Chuyện con cái cũng cần có thời gian, không phải muốn là được bác ạ.
- Vậy thì bác sẽ cho cháu thời hạn nửa năm, nếu sau nửa năm cháu không có bầu thì chia tay thằng Hưng đi. Con trai bác năm nay đã 29 tuổi rồi, nó cũng cần phải lấy vợ, sinh con không thể đợi mãi một người khó chửa đẻ được.
- Dạ, cháu sẽ cố gắng trong chuyện này ạ.
Cả đêm hôm đó, tôi về suy nghĩ về điều kiện mẹ chồng tương lai đưa ra. Ai đời mẹ chồng lại đi ra điều kiện phải có chửa trước mới cho cưới chứ? Tôi rất yêu và muốn làm vợ anh Hưng, và chấp nhận điều kiện của bác gái nhưng phải làm thế nào để anh Hưng chịu để tôi có bầu mà mai này không khinh thường, nghĩ tôi hư hỏng đây? Rồi còn gia đình tôi nữa?
Theo Chi Chi/TGT

>> xem thêm

Bình luận(0)