5 bí quyết của nàng dâu mới, mẹ chồng khó tính đến đâu cũng xiêu lòng

Google News

Không một mẹ chồng nào lại ghét nàng dâu hiếu thảo, ngoan ngoãn và tôn trọng mẹ chồng cả. Các nàng dâu mới chỉ cần áp dụng các bí quyết sau đây đảm bảo mẹ chồng sẽ luôn yêu thương, cưng chiều.

Nhiều nàng dâu mới khi về nhà chồng cảm thấy sợ hãi, bỡ ngỡ khi phải đối mặt với bố mẹ chồng. Tuy nhiên, thật ra mẹ chồng không hề đáng sợ như lời đồn. Chỉ cần nàng dâu áp dụng 5 tuyệt chiêu sau đây thì mẹ chồng khó tính đến mấy cũng sẽ mềm lòng.
1. Chào hỏi lễ phép
Nàng dâu thông minh là nàng dâu biết chào hỏi, dạ thưa với mẹ chồng. Những phép lịch sự đơn giản này thể hiện nàng dâu là người ngoan ngoãn, được dạy dỗ đàng hoàng.
Khi mẹ chồng thấy con dâu lễ phép thì cũng sẽ vui lòng, cảm thấy mình được tôn trọng. Cứ thử tưởng tượng mẹ chồng khó tính đến mấy mà nghe con dâu dạ thưa ngọt lịm thì cũng sẽ mềm lòng mà bỏ qua cho con mọi chuyện.
Ảnh sưu tầm trên Internet. 
2. Luôn vui vẻ, thân thiện với mẹ chồng
Nàng dâu dù có uất ức đến đâu thì khi mẹ chồng nói cũng không nên cãi lời mẹ chồng. Bạn không cần phải biện minh hay cố gắng giải thích lúc mẹ chồng đang nóng giận làm gì. Lúc đó bạn càng nói thì bà sẽ càng cảm thấy bạn vô lễ, không biết tiếp thu lời dạy bảo. Nếu mẹ chồng có nói sai điều gì thì hãy chọn lúc bà bình tĩnh để giải thích.
Đặc biệt các nàng dâu cần luôn vui vẻ, thân thiện với mẹ chồng. Khi bạn tươi cười với bà thì bà cũng sẽ tự nhiên đối xử xởi lởi, thoải mái lại.
3. Không chê mẹ chồng lạc hậu
Một trong những sai lầm lớn nhất của nàng dâu là chê mẹ chồng lạc hậu, cổ hủ. Dù mẹ chồng không có tiến bộ như bạn thì bạn cũng không nên chê bai thẳng thừng.
Thay vào đó nàng dâu có thể mua các quyển sách dạy con theo khoa học mới cho bà đọc. Khi bà hiểu được những tiến bộ của công nghệ mới thì bà sẽ tự khắc điều chỉnh cách chăm sóc con cháu của mình. Như vậy nàng dâu không cần phải tách bà nội khỏi cháu mà vẫn đảm bảo con được nuôi dạy hợp lý.
Ảnh sưu tầm trên Internet. 
4. Không chê chồng trước mặt mẹ chồng
Dù bạn không hài lòng với chồng thì cũng hạn chế chê bai anh ấy trước mặt mẹ chồng. Bởi vì dẫu sao là mẹ thì bà cũng sẽ luôn bảo vệ và yêu thương con trai mình vô điều kiện. Đôi khi việc bạn chê bai chồng dù là chê đúng cũng sẽ làm bà không hài lòng.
Thay vào đó những chuyện giữa hai vợ chồng thì nên đóng cửa bảo nhau. Nếu bạn không hài lòng gì về anh ấy thì trao đổi thẳng thắn nhẹ nhàng với anh ấy chứ không nên ra ngoài kể xấu chồng.
Theo Ruby/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)