Phụ nữ sống thọ thường có 3 chỗ lắm lông

Phụ nữ sở hữu những đặc điểm này chứng tỏ sức khỏe tốt, tiềm ẩn ít nguy cơ bệnh tật, có khả năng sống thọ.

Tóc dày

Là phụ nữ, ai cũng thích có một mái tóc dày và khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được điều này. Rất nhiều người sở hữu mái tóc khô xơ, chẻ ngọn. Ngoài việc lạm dụng các hóa chất trên tóc thì tình trạng tóc cũng phản ảnh một số vấn đề về sức khỏe.

Mái tóc dày và khỏe giúp bạn trông trẻ trung hơn. Theo quan điểm của Đông y, mái tóc dày nghĩa là thận, phế và huyết đều khỏe.

Trong Đông y, tóc được gọi là huyết dư (được hiểu là phân dư ra của chân huyết trong cơ thể). Khi cơ thể suy nhược, thận hư, phế bị tổn hại, huyết ứ... sẽ gây ra rụng tóc. Ngược lại, nếu bạn đã nhiều tuổi nhưng tóc vẫn dày và đen thì chứng tỏ cơ thể vô cùng khỏe mạnh, có khả năng sống thọ.

Lông mày rậm rạp

Lông mày còn được gọi là cung sinh khí. Tình trạng lông mày có thể phản ánh tuổi thọ. Khi lông mày rậm rạp, khí huyết trong cơ thể sẽ đồi dào, đầy đủ. Khí huyết mạnh chứng tỏ sức khỏe tốt, tuổi thọ dài.

Ngược lại, lông mày thưa, mờ có thể cho thấy nội khí trong cơ thể không đủ, tiềm ẩn nhiều bệnh tật.

Chân nhiều lông

Lông chân có thể khiến phụ nữ tự ti về sắc đẹp của bản thân nhưng nó có thể là dấu hiệu của một cơ thể khỏe mạnh. Theo y học cổ truyền Trung Hoa, lông chân có chức năng giải độc cho cơ thể, giúp loại bỏ vi khuẩn trên da, cân bằng nhiệt độ cơ thể. Phụ nữ có nhiều lông chân là một điều may mắn, không nên tự ti, xấu hổ.

4 thói quen giúp bạn sống thọ

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ chiếm 1/3 thời gian cuộc đời của mỗi con người. Trong khi ngủ, cơ thể được nghỉ ngơi, các tế bào và mô bắt đầu quá trình sữa chữa. Thói quen thức khuya hoặc thiếu ngủ có thể làm ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần, cản trở quá trình giải độc của cơ thể, khiến các nội tạng không thể hoạt động đúng cách.

Nếu muốn sống thọ, hãy đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày. Hãy đi ngủ trước 23 giờ, buổi trưa có thể nghỉ ngơi 20-30 phút để giải tỏa mệt mỏi.

Uống đủ nước mỗi ngày

Nước chiếm khoảng 70% cơ thể. Chất lỏng này tham gia vào quá trình trao đổi chất, giúp thúc đẩy tiêu hóa, đẩy nhanh việc đào thải chất cặn bã ra bên ngoài, duy trì các chức năng cho cơ thể... Muốn khỏe mạnh, bạn cần uống đủ nước mỗi ngày. Mỗi người nên chủ động uống đủ 8 cốc nước/ngày. Lưu ý, không uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ để tránh làm tăng gánh nặng cho thận, khiến cơ thể phù nề hoặc phải thức dậy nhiều lần trong đêm để đi vệ sinh.

Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên giúp bạn kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về tim mạch.

Ngoài ra, tập thể dục còn giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể, cải thiện chức năng tim phổi, tăng cường khả năng kháng bệnh, giúp kéo dài tuổi thọ.

Tinh thần lạc quan

Giữ một tinh thần lạc quan, thái độ sống tích cực giúp bạn luôn cảm thấy khỏe mạnh, tràn đầy sức sống và càng sống lâu hơn. Nghiên cứu cho thấy, một người sống lạc quan thì hệ thống nội tiết cũng hoạt động ổn định, giúp tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ bệnh tật.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)