Nước ép cần tây giúp trị mụn nhưng phải dùng đúng cách mới hiệu quả

Google News

Trong một vài năm trở lại đây, nước ép cần tây trở thành một trong những loại đồ uống được nhiều chị em tin dùng vì công dụng tuyệt vời của nó.

Tác dụng của nước ép cần tây

Làm sáng da

Nước ép cần tây chứa các vitamin nhóm B, vitamin E, C, D giúp làn da trở nên sáng mịn hơn.

Giảm cân

Nhờ việc chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng lại có lượng calo cực thấp nên cần tây giúp bạn dễ dàng kiểm soát những cơn thèm ăn từ đó mang lại hiệu quả giảm cân.

Nuoc ep can tay giup tri mun nhung phai dung dung cach moi hieu qua

Trị mụn

Bên cạnh khả năng làm sáng da, nước ép cần tây còn giúp giải độc, làm giảm mụn nhọt. Cần tây có tính mát, vị ngọt, giảu chất xơ đồng thời chứa nhiều hoạt chất và vitamin giúp tăng khả năng giải độc của gan, ngăn ngừa sự hình thành trở lại của mụn.

Phòng ngừa lão hóa

Cần tây là loại rau giàu chất chống oxy hóa cùng các vitamin khác có tác dụng bảo vệ làn da, ngăn ngừa tổn thương cũng như làm chậm quá trình lão hóa, hình thành nếp nhăn trên da.

Một số lưu ý khi sử dụng nước ép cần tây

Thời gian bảo quản

Nước ép cần tây không nên để quá lâu. Theo thời gian, các chất dinh dưỡng trong nước ép sẽ mất đi ngay cả khi bạn bảo quản trong tủ lạnh. Khi đã ép thành nước, các thành phần trong rau quả sẽ bị phá vỡ và dễ dàng bị oxy hóa bởi nhiệt độ, không khí hoặc ánh sáng. Thời gian lưu trữ tối đa chỉ trong vòng 24 giờ.

Quy cách bảo quản

Bạn nên để nước ép cần tây trong chai, lọ thủy tinh (tốt nhất là tối màu), đậy nắp kín và để ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp chiếu vào.

Nuoc ep can tay giup tri mun nhung phai dung dung cach moi hieu qua-Hinh-2

Thời gian tốt nhất để uống nước ép cần tây

Bạn nên uống nước ép cần tây vào buổi sáng bởi đây là lúc cơ thể dễ dàng hấp thu các vitamin và khoáng chất cần thiết và cũng là lúc cơ thể đào thải độc tố ra ngoài.

Bạn có thể uống khoảng 500ml nước ép cần tây trước khi ăn sáng khoảng 30 phút.

Người không nên uống nước ép cần tây

Những người bị huyết áp, bệnh về thận, bướu cổ, người đang có làn da bị tổn thương không nên uống nước ép cần tây. Trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng loại đồ uống này.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)