Những món ăn giúp tăng cường sức khỏe, phòng ngừa Covid-19

Google News

Dưới đây là những món ăn có thể hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cả gia đình mà bạn cần tích cực bổ sung mỗi ngày:

Những món ăn từ nấm

Nhung mon an giup tang cuong suc khoe, phong ngua Covid-19

Các nhà khoa học tin rằng nấm là vũ khí bí mật trong cuộc chiến chống lại các căn bệnh liên quan đến cảm cúm. Thực phẩm này còn chứa axit béo không bão hòa và một lượng lớn chất có thể chuyển hóa thành vitamin D, giúp tăng đề kháng với bệnh. Việc ăn nấm thường xuyên có mối liên hệ với lượng tế bào tăng lên trong cơ thể.

Nước ép cải bó xôi

Cải bó xôi cắt bỏ rễ, rửa sạch, luộc sơ qua nước sôi 30 giây rồi vớt ra để nguội, cắt thành từng khúc nhỏ. Sử dụng 2 nhánh cần tây, 1 quả dưa chuột, 1 quả chuối, cắt tất cả thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố cùng 400ml nước lọc. Nếu thích, chị em có thể cho thêm sữa chua hoặc mật ong.

Bánh cải bó xôi

Luộc 100gr cải bó xôi trong 30 giây, rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng với 50gr đường. Sử dụng 1 bát lớn, cho 200gr bột mì, 3gr men, 3gr bột nở vào trộn từ từ với cải bó xôi lúc nãy. Tùy thuộc vào mức độ khô hoặc ướt của bột mà có thể cho thêm hỗn hợp cải bó xôi vào tiếp.

Nhung mon an giup tang cuong suc khoe, phong ngua Covid-19-Hinh-2

Lấy bột ra nhồi trên thớt thật mịn, sau đó đậy lại cho đến khi thấy bột nở gấp đôi là được. Lúc này, rắc một ít bột khô lên thớt, chia nhỏ rồi cán mỏng, rắc vừng. Cuối cùng, cho một lượng dầu vừa đủ vào chảo, cho mì vào chiên đều 2 mặt cho đến khi thấy hơi vàng là được.

Trứng rán cải bó xôi

Cải bó xôi cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi chần qua nước sôi và sau đó là nước lạnh. Trút rau ra thớt, cắt thành từng miếng nhỏ. Cho 3 quả trứng vào tô khuấy đều, thêm 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê bột mì, trộn với cải bó xôi lúc nãy. Sử dụng 1 hộp vuông, phết thêm 1 lớp dầu ăn xung quanh rồi đổ hỗn hợp này vào, đem hấp trong 18 phút là được. Trứng sau khi chín úp ngược và cắt thành từng miếng vừa ăn.

Uống nhiều nước

Để tăng cường đề kháng chống lại dịch bệnh diễn biến phức tạp, bạn cũng nên lưu ý uống nhiều nước, giữ ấm cơ thể, nghỉ ngơi đầy đủ và đặc biệt cắt giảm thực đơn các món chiên, nướng. Những loại thực phẩm này có thể gây viêm trong cơ thể và làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Khả năng chống chọi dịch bệnh phụ thuộc vào hệ thống miễn dịch của chính bạn.

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)