Các món ăn bổ dưỡng từ đuôi trâu hấp dẫn quý ông

Google News

(Kiến Thức) - Thịt trâu có vị ngọt, tính mát, không độc, có tác dụng bổ tỳ vị, mạnh gân cốt, hàm lượng dinh dưỡng cao. Các món ngon từ đuôi trâu không chỉ dành cho các quý ông muốn tăng cường sinh lực mà còn có thể chữa bệnh.

Thịt trâu có vị ngọt, tính mát, không độc, có tác dụng bổ tỳ vị, mạnh gân cốt, hàm lượng dinh dưỡng trong thịt trâu rất cao. Các món ngon từ đuôi trâu không chỉ dành cho các quý ông muốn tăng cường sinh lực mà còn có thể chữa chứng bệnh đái dắt.
Đuôi trâu hầm ba kích
Cac mon an bo duong tu duoi trau hap dan quy ong
 
Nguyên liệu:
Đuôi trâu, cà rốt, củ cải trắng, ba kích, gia vị.
Cách làm:
Đuôi trâu làm sạch cắt khúc, sau đó trần qua nước sôi rồi cho vào nồi hầm hơn một tiếng, cho thêm một số gia vị thuốc bắc và củ quả như cà rốt, củ cải trắng vào hầm cùng cho ngọt nước.
Tiếp đó là củ ba kích rửa sạch rồi cho vào nồi hầm cùng đuôi trâu. Thời gian hầm được hơn một giờ thì cho đậu đỏ vào ninh tiếp 40 phút, sau đó nêm gia vị cho vừa ăn là được.
Món đuôi trâu hầm ba kích có tác dụng bổ thận tráng dương cho quý ông, với quý bà thì chữa được đau đầu, đau lưng, đau xương khớp và đau bụng dưới.
Đuôi trâu hầm đu đủ
Món ăn đuôi trâu hầm đu đủ không chỉ dành cho các quý ông tăng cường sinh lực mà còn giúp các bà bầu nhiều sữa, gọi sữa về.
Cac mon an bo duong tu duoi trau hap dan quy ong-Hinh-2
 
Nguyên liệu:
Đuôi trâu, đu đủ vừa chín tới, gia vị
Cách làm:
Đuôi trâu sau khi làm sạch luộc sơ qua, đem chặt khúc rồi nêm nếm gia vị, tiêu tỏi, nước mắm ngon để cho ngấm khoảng nửa giờ. Đu đủ ngoài vừa chín tới đem vào gọt vỏ, cắt khúc vừa ăn.
Cho đuôi trâu đã tẩm ướp để xào qua, rồi cho nước vào đun sôi. Tiếp đến cho đu đủ vào hầm cho tới khi thịt trâu chín mềm, da và gân nở bung ra, nêm cho vừa ăn. Trước khi bắt đầu thưởng thức mới cho thêm vài trái ớt hiểm, ngò rí.
Đuôi trâu hầm bia
Đuôi trâu hầm bia chín mềm, ngấm gia vị mặn ngọt vừa ăn và thơm nức mùi gừng, quế, hồi, cộng thêm chút cay ấm của gừng, tiêu thật dễ chịu.
Cac mon an bo duong tu duoi trau hap dan quy ong-Hinh-3
 
Nguyên liệu:
- 700g đuôi trâu tươi.
- Gừng và tỏi thái mỏng.
- Quế nhỏ, vài bông hoa hồi
- 3 muỗng cà phê rượu trắng
- 3 muỗng cà phê nước tương
- 3 muỗng cà phê nước hàng (nước mầu)
- Đường
- Tiêu hạt xanh.
- 1 lon bia (loại nào tùy thích của bạn).
Các nguyên liệu có thể được thay đổi khối lượng tùy theo khẩu vị của bạn nhé, không nhất thiết phải đủ và đúng như trên đâu.
Sơ chế nguyên liệu cho món đuôi trâu hầm bia:
Đuôi trâu mua về bạn rửa sạch bằng nước pha một ít muối để khử tanh khi hầm.
Ngâm đuôi trâu khoảng 30 phút để ra bớt tiết, thỉnh thoảng thay nước ngâm một lần, khi nào thấy nước ngâm trong thì vớt ra, để ráo.
Cách nấu:
Chặt đuôi trâu thành từng khúc nhỏ vừa ăn, sau đó trút vào nồi, đổ nước ngập đuôi trâu, thêm vài lát gừng vào nồi, đun sôi lên thì tắt lửa.
Thêm rượu trắng vào nồi rồi đun sôi lại khoảng 3 phút. Đây là cách khử mùi hôi đặc trưng của món đuôi trâu. Sau đó, lấy đuôi trâu ra, rửa đuôi bò lại một lần nữa cho thật sạch, và để ráo.
Đun nóng chảo, cho vào một ít dầu ăn, cho đuôi trâu vào và đảo nhanh tay, sau đó cho gừng và tỏi vào đảo thật nhanh tay.
Tiếp tục cho rượu trắng, quế và hồi vào, đảo tiếp.
Quế và hoa hạ hồi, mùi vị đặc trưng của nhiều món ăn đến từ hai món này.
Khi đã có mùi thơm, rót bia vào ngập đuôi trâu, cho gia vị đã chuẩn bị ở trên vào, đảo đều tay rồi sau đó cho hỗn hợp hầm vào nồi áp suất.
Khi nồi áp suất bắt đầu thoát hơi ra thì bạn vặn nhỏ lửa, đun khoảng 12 phút. Bạn có thể đun lâu hơn để tăng độ mềm của đuôi, tùy khẩu vị, hoặc có thể thêm vào nồi đuôi trâu hầm một ít khoai tây và cà chua để tăng mùi vị nhé.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)