Những lý do hàng đầu khiến nam giới muốn "trốn" các "cuộc yêu"

Google News

Không ít nữ giới cảm thấy bất an khi chồng bỗng dưng không muốn "yêu". Nỗi lo lắng đó không chỉ khiến cho chị em mệt mỏi mà còn có nguy cơ ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng.

Mặc dù ham muốn của nam giới luôn cao hơn phụ nữ, lý do là vì đặc điểm sinh lý. Theo đó, cánh mày râu có lượng hormone tình dục testosterone cao gấp 20 lần nữ giới. Nhưng họ cũng có lúc cảm thấy muốn chạy trốn khỏi các “cuộc yêu” và dưới đây là nguyên nhân phổ biến.
Lo lắng về hiệu suất
Nhiều nam giới luôn cảm thấy lo lắng về hiệu suất tình dục của bản thân nhưng hiếm khi chia sẻ cho đối tác, thậm chí cảm thấy sợ hãi nếu nói ra. Đôi khi sự lo lắng này có thể đến từ tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… khiến họ không thể giữ được “phong độ” cho đến lúc thật sự chạm được cao trào “cuộc yêu”.
Nhung ly do hang dau khien nam gioi muon
Nỗi lo lắng về hiệu suất có thể kìm hãm ham muốn tình dục của phái mạnh. Ảnh minh họa: Internet 
Tuy nhiên với nền y khoa hiện đại hiện nay, có rất nhiều biện pháp tự nhiên và cả điều trị giúp một người đàn ông khắc phục được vấn đề này. Nếu lo lắng về hiệu suất của bản thân hay rối loạn chức năng cương dương là một trong những lý do ngăn cản bạn tận hưởng chuyện ấy, hãy tìm gặp bác sĩ chuyên khoa hoặc tâm sự với chính người bạn đời của mình thay vì sợ hãi.
Trầm cảm
Trầm cảm là một trong những nguyên nhân khiến nam giới có tần suất tình dục suy giảm và tự cô lập bản thân với đối tác. Nhưng thực tế là hầu hết những người đàn ông bị trầm cảm đều không nhận ra điều đó và tình trạng này bắt đầu ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ xã hội và sự thân mật với bạn đời.
Nếu cả hai đang tận hưởng một đời sống tình dục lành mạnh trước đó nhưng người đàn ông đột nhiên không còn âu yếm bạn nữa, thậm chí nằm quay lưng và các hành vi ứng xử thường ngày cũng trở nên thay đổi… rất có thể là dấu hiệu trầm cảm. Vì vậy điều cần thiết là người chăm sóc hoặc đối tác của họ phải nhận biết và phát hiện được những bất thường trong tâm lý và giúp anh ấy điều trị.
Ham muốn tình dục thấp
Nếu nam giới có sự suy giảm nồng độ testosterone, đó có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến ham muốn tình dục thấp. Testosterone thấp còn dẫn đến khả năng cương cứng yếu, xuất tinh sớm và thậm chí khiến anh ấy chỉ muốn vùi đầu vào giấc ngủ thay vì chọn một đêm nồng nhiệt.
Căng thẳng
Căng thẳng là “thủ phạm” âm thầm hủy hoại đời sống tình dục không chỉ ở nam giới mà còn cả nữ giới. Khi căng thẳng, nồng độ cortisol sẽ tăng cao. Nồng độ cortisol cao ảnh hưởng đến việc sản xuất testosterone, điều này dẫn đến tình trạng ham muốn thấp và tránh xa hoạt động tình dục.
Ngoại tình
Hờ hững chuyện gối chăn cũng có thể xuất phát từ lý do ngoại tình.
Có lẽ nguyên nhân này là điều khiến chị em đau lòng nhất. Nếu người đàn ông của bạn có mối quan hệ “ngoài luồng” với người phụ nữ khác, thì rất dễ làm cho anh ấy không quan tâm đến việc gối chăn với bạn. Lúc này, ngôn ngữ cơ thể, hành vi và tâm trạng của anh ấy sẽ đóng vai trò gợi ý, giúp bạn phát hiện ra chàng có "chán cơm thèm phở" hay không.
Theo Yên Lam/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)