Những bài tập yoga giúp cải thiện chuyện chăn gối cho cả chàng và nàng

Google News

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng yoga sẽ giúp cải thiện đời sống gối chăn của vợ chồng.

Những bài tập dành cho nam giới
1/ Tư thế cây nến (Sarvangasana)
Trước hết, bạn nằm ngửa trên sàn, nâng hai chân và thân người lên cao một cách từ từ. Hai tay chống hai bên hông để giữ thăng bằng cho cơ thể. Sau đó, tì bả vai và khuỷu tay xuống sàn rồi nâng toàn bộ cơ thể lên, từ chân đến vai sẽ tạo thành đường thẳng.
Đồng thời, tì cằm vào ngực, nhắm mắt, hít thở sâu và đều. Giữ trong 30 giây rồi từ từ hạ hai chân hướng về phía trên đầu, ngón chân chạm nền, hai tay duỗi thẳng, lòng bàn tay úp xuống đất, cũng giữ trong 30 giây. Hai chân nâng dần lên sau đó hạ xuống đất. Cuối cùng thả lỏng cơ thể về trạng thái cân bằng.
Tư thế này giúp cơ thể tăng cường hoạt động của tuyến giáp, tuyến cận giáp cũng như kích thích ham muốn tình dục của nam giới. Đồng thời, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị liệt dương, xuất tinh sớm.
Nhung bai tap yoga giup cai thien chuyen chan goi cho ca chang va nang
 
2 - Tư thế châu chấu (Salabha)
Đây là một tư thế giúp kích thích cơ quan nội tạng như tuyến thượng thận và hoạt động của thận. Tư thế châu chấu giúp cơ thể nam giới dẻo dai mà rắn chắc có ích cho sức khỏe đồng thời cải thiện khả năng sinh lý.
Trước tiên, bạn nam phải sấp xuống sàn, duỗi thẳng chân, mu bàn chân úp xuống đất. Hai tay duỗi thẳng và đặt song song theo thân. Hít thật sâu, siết đùi và nâng cả hai chân lên cao nhất có thể, chú ý bàn chân luôn phải chạm vào nhau. Giữ tư thế trong khoảng 30 - 60 giây rồi vừa thở vừa từ từ hạ chân xuống để trở về tư thế ban đầu. Lặp lại 10 lần.
Nhung bai tap yoga giup cai thien chuyen chan goi cho ca chang va nang-Hinh-2
 
3 - Tư thế rắn hổ mang (Cobra Pose)
Đây là một tư thế có tác dụng cực kì tốt cho thể lực của nam giới, giúp tăng sự mềm mại cho cột sống, tăng độ rắn chắc cơ lưng để giữ được sự dẻo dai và mạnh mẽ trong những lần “yêu”.
Như những động tác khác, trước tiên cần nằm sấp xuống sàn, hai tay đặt úp xuống ngang ngực. Hai chân duỗi thẳng, mu bàn chân úp xuống. Sau đó hít vào, đồng thời nhẹ nhàng đẩy cơ thể lên sao cho từ bụng trên đến đầu đều nhấc khỏi mặt đất. Vươn cổ hết sức rồi dần dần đẩy về phía sau, hai tay giữ nguyên như tư thế ban đầu, chú ý phần xương mu bàn tay luôn chạm đất. Giữ tư thế trong 30 giây rồi thở ra và trở về tư thế ban đầu. Lặp lại 10 lần một cách chậm rãi, nhẹ nhàng.
Nhung bai tap yoga giup cai thien chuyen chan goi cho ca chang va nang-Hinh-3
 
Những bài tập dành cho nữ giới
1 - Tư thế Cái cây (Tree Pose)
Đây là một tư thế dùng để rèn luyện sự tập trung, thăng bằng. Tree pose giúp não chúng ta hoạt động có hiệu quả hơn, kích thích các nơ-ron thần kinh truyền dẫn đến với các cơ quan thụ cảm nhằm tăng cường sự hưng phấn cho các bạn nữ.
Khi bắt đầu, chúng ta sẽ đứng thẳng, khép hai tay vào hai bên hông. Từ từ nâng cao hai tay lên qua đầu, hướng thẳng lên trời, hai lòng bàn tay hướng vào nhau. Dồn hết trọng lượng lên chân trái đồng thời đặt lòng bàn chân phải lên đùi trái, giữ hông hướng về phía trước. Hít thở thật sâu, giữ nguyên tư thế trong 20 giây. Sau đó đổi bên và lặp lại.
Nhung bai tap yoga giup cai thien chuyen chan goi cho ca chang va nang-Hinh-4
 
2 - Tư thế tấm ván (Plank Pose)
Đây là một tư thế tập luyện giúp các vùng cơ trung tâm (cơ bụng trước, cơ bụng sau, cơ liên sườn). Trong lúc làm “chuyện yêu” cơ trung tâm có chức năng kết nối hoạt động giữa phần thân trên và phần thân dưới nhằm cho giúp cơ thể vận hành nhịp nhàng, linh hoạt.
Bắt đầu, chúng ta hãy nằm sấp một cách thoải mái trên thảm. Siết chặt cơ bụng rồi kiễng hai mũi chân lên chạm sàn làm sao cho hông thấp hơn lưng và phải giữ tư thế thật chắc. Giữ lưng chắc, từ lưng xuống hông xuôi theo một đường thẳng. Hít thở thật sâu. Tư thế này sẽ được giữ nguyên trong 20 giây.
Nhung bai tap yoga giup cai thien chuyen chan goi cho ca chang va nang-Hinh-5
 
3 - Tư thế Cây cầu (Bridge Pose)
Tư thế cây cầu được thực hiện bởi các chuỗi cơ phía sau cơ thể, gồm có gân kheo, cơ duỗi và cơ mông. Tư thế này sẽ giúp cho các chị em phụ nữ tăng lưu thông máu, nội tiết tố được cân bằng và giải phóng endorphins đồng thời sức khoẻ tình dục cũng được cải thiện tối đa.
Đầu tiên, bạn nữ nằm đặt lưng trên thảm, co hai đầu gối lên và mở rộng hai bàn chân. Sau đó hít vào và đẩy bàn chân xuống sàn để nâng hông lên làm cho lưng lên khỏi sàn cao hết mức có thể. Hít thở thật sâu, giữ tư thế trong 20 giây. Chú ý khi thở ra, hạ lưng xuống sàn lần lượt từng phần một: lưng trên, lưng giữa, lưng dưới, hông.
Nhung bai tap yoga giup cai thien chuyen chan goi cho ca chang va nang-Hinh-6
 
Các bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt đầu ngay những bài tập này để nhanh chóng có được cuộc sống gối chăn viên mãn.
Theo Maika/ Thế giới tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)