Những ai không nên ăn mỳ tôm?

Google News

Dù tiện lợi nhưng lại có nhiều tác hại đối với sức khỏe. Dưới đây là những nhóm người nên hạn chế ăn mì tôm...

Nhung ai khong nen an my tom?
 Ảnh minh họa (Ảnh:etfoodvoyage)
1. Người mắc bệnh dạ dày
Mì tôm có lượng gia vị mạnh, khiến vị giác giảm sút và tạo áp lực cho dạ dày trong quá trình tiêu hóa. Nếu mắc bệnh dạ dày, mì tôm lại càng có hại, cản trở quá trình chuyển hóa và hấp thụ dinh dưỡng, và giữ những chất độc hại có trong mì tồn tại lâu trong hệ tiêu hóa.
2. Người mắc bệnh thận
Mì tôm chứa quá nhiều muối, không chỉ muối ở gói gia vị mà cả muối được tẩm ướp trong cuộn mì. Lượng muối cao này sẽ không tốt cho cơ thể người bệnh thận, cần hạn chế ăn mặn.
3. Trẻ nhỏ
Mì tôm kích thích vị giác của trẻ nhỏ, khiến trẻ em rất thích và có khi nghiện ăn mì. Tuy nhiên, mì tôm lại không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cao của trẻ, chỉ bổ sung các năng lượng rỗng. Quá trình tiêu hóa mì tôm cũng quá dài trong dạ dày, khiến cho cơ thể bé đầy hơi, chán ăn, ăn ít, giảm hấp thụ dinh dưỡng.
4. Người béo phì và tim mạch
Mì tôm chủ yếu là tinh bột, sẽ chuyển hóa thành chất béo và năng lượng dư thừa trong cơ thể, hoàn toàn không có lợi cho người béo phì và tim mạch.
5. Người có nhu cầu dinh dưỡng cao
Mì tôm không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cao của người trưởng thành, chỉ bổ sung các năng lượng rỗng. Nếu sử dụng mì tôm làm bữa ăn chính, sẽ gây mất cân bằng dinh dưỡng và lâu dần sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
6. Người có vấn đề về tiêu hóa
Mì tôm là thực phẩm khó tiêu hóa, quá trình tiêu hóa mì tôm quá dài trong dạ dày, khiến cho cơ thể đầy hơi, chán ăn, ăn ít, giảm hấp thụ dinh dưỡng. Nếu có vấn đề về tiêu hóa, mì tôm lại càng có hại.
Tóm lại, mặc dù mì tôm tiện lợi và được nhiều người ưa chuộng, nhưng nó lại có nhiều tác hại đối với sức khỏe. Những nhóm người trên nên hạn chế ăn mì tôm và thay thế bằng các loại thực phẩm lành mạnh hơn.
Theo Pháp luật Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)