Nhìn gân xanh nổi chỗ nào đoán ngay ra bệnh chỗ đó

Google News

Chúng ta có thể đánh giá tình trạng sức khỏe dựa trên sự phân bố của các đường gân xanh trên cơ thể.

Thỉnh thoảng chúng ta nhìn thấy một số người gầy gò, nổi gân xanh nhiều ở tay chân và cho rằng người này thiếu mỡ khiến gân cốt lộ ra bên ngoài cơ thể. Trên thực tế, những dải xanh này không chỉ là gân mà là sản phẩm của quá trình tích tụ quá nhiều chất thải trong cơ thể con người.
Chúng ta đều biết rằng mạch máu trong cơ thể con người được chia thành tĩnh mạch và động mạch, cơ thể con người vận chuyển máu từ tim đến toàn cơ thể qua các động mạch và đưa máu về tim qua tĩnh mạch.
Nhin gan xanh noi cho nao doan ngay ra benh cho do
 Ảnh minh họa.
Khi máu tĩnh mạch trở về bị tắc nghẽn và áp lực tăng lên, các tĩnh mạch thường xuất hiện hiện tượng phồng lên, giãn tĩnh mạch, xoắn và đổi màu. Nếu trong cơ thể có nhiều chất tắc nghẽn, đờm ẩm, độc tố nhiệt, ứ đọng các chất thải sinh lý khác không thể thải ra khỏi cơ thể sẽ dẫn đến rối loạn các hệ thống khác nhau của cơ thể. Lúc này, các đường gân trên mặt, bụng, bàn chân, đặc biệt là ở lòng bàn tay và mu bàn tay rất rõ ràng.
Vì vậy, tĩnh mạch xanh là sự tích tụ ứ đọng trong cơ thể con người. Càng nhiều chất thải tích tụ trong cơ thể, các tĩnh mạch sẽ càng lộ rõ. Trên thực tế, chúng ta cũng có thể đánh giá các tình trạng khác nhau dựa trên sự phân bố của những đường gân xanh.
Tĩnh mạch nổi trên ngực và bụng
Thứ nhất, nếu có nổi gân xanh ở ngực và bụng thì cần chú ý đến tình trạng tăng sản vú.
Thứ hai, nếu có những đường gân xanh ở bụng và tương đối nhô ra thì gọi là đường gân xanh chạy ngang bụng. Đây vốn là tình trạng ứ đọng nghiêm trọng và nói chung là dấu hiệu của bệnh xơ gan.
Tĩnh mạch trên tay
Những đường gân xanh ở mu bàn tay cho thấy sự ứ đọng ở vùng lưng dưới, dễ dẫn đến căng cơ thắt lưng và mệt mỏi. Các hiện tượng phổ biến bao gồm đau thắt lưng, thậm chí căng cơ và xuất hiện các nốt cứng.
Thứ nhất, gân xanh trên ngón tay: Những đường gân xanh trên ngón tay trẻ con cho thấy đường tiêu hóa ứ đọng và khó tiêu. Những đường gân xanh trên ngón tay của người lớn không chỉ cho thấy hệ tiêu hóa có vấn đề mà còn phản ánh tình trạng rối loạn vi tuần hoàn trong mạch máu ở đầu, lượng máu cung cấp lên não không đủ, cảm giác khó chịu ở đầu. Trường hợp nặng có thể gây chóng mặt, nhức đầu, đột quỵ...
Nhin gan xanh noi cho nao doan ngay ra benh cho do-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Thứ hai, tĩnh mạch ở lòng bàn tay: Lòng bàn tay có thể thấy gân xanh khắp nơi chứng tỏ đường tiêu hóa ứ đọng, lipid máu cao, máu đặc, huyết áp cao, độ axit trong máu cao, hàm lượng oxy thấp, dễ đông máu và ứ đọng, dễ bị chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi, suy nhược cơ thể.
Tĩnh mạch trên đầu
Thứ nhất, tĩnh mạch trên thái dương phồng lên thường là biểu hiện chóng mặt, nhức đầu. Tĩnh mạch ở thái dương phồng lên và xoắn là biểu hiện của xơ cứng động mạch não, tĩnh mạch có màu tím đen là dễ bị đột quỵ.
Thứ hai, trên sống mũi có những đường gân xanh biểu thị đường tiêu hóa ứ đọng, dễ bị đau bụng, chướng bụng, khó tiêu, đại tiện khó khăn, nếu có màu tím thì tình trạng càng nghiêm trọng hơn.
Thứ ba, tĩnh mạch ở khóe miệng và dưới má thường là biểu hiện của các bệnh phụ khoa, tiết dịch âm đạo, mệt mỏi, eo và đầu gối yếu, chi dưới bị thấp khớp.
Gân xanh ở chi dưới có thể là giãn tĩnh mạch, viêm khớp
Thứ nhất, đường gân xanh trên đầu gối cho thấy khớp gối bị phì đại và bệnh viêm khớp dạng thấp.
Thứ hai, tĩnh mạch xanh ở bắp chân phần lớn là do giãn tĩnh mạch, nặng thường phát triển các bệnh về eo, chân và đau khớp thấp khớp.
Tóm lại, sự xuất hiện của tĩnh mạch ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể con người không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà quan trọng hơn là phản ánh sự tích tụ chất thải trong cơ thể, cần đặc biệt chú ý.

 


Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)