Trời lạnh làm điều này khi tắm, người đàn ông đột tử

Google News

Một người đàn ông khoảng 40 tuổi sau khi tắm suối nước nóng đứng dậy, đi ra ngoài hút thuốc, không ngờ ngay giây tiếp theo đã ngã xuống đất và tử vong.

Nhiệt độ gần đây giảm mạnh, các trường hợp đột tử do thời tiết lạnh xảy ra thường xuyên hơn, số bệnh nhân tim mạch vào bệnh viện tăng nhiều hơn bình thường. Về vấn đề này, y tá Lâm Đình làm việc tại phòng chăm sóc đặc biệt ICU của bệnh viện lớn ở Trung Quốc đã chia sẻ về một trường hợp đột tử khi tắm, gây chú ý lớn.
Theo y tá Lâm Đình, trường hợp này là một người đàn ông 40 tuổi, mắc chứng huyết áp cao nhưng vẫn có thói quen hút thuốc, không thường xuyên dùng thuốc điều trị. Cách đây vài ngày, sau khi ngâm mình trong suối nước nóng, anh đột ngột đứng dậy và đi ra ngoài hút thuốc. Không ngờ giây tiếp theo khi vừa bước ra khỏi khu vực tắm nước nóng, anh ngã xuống đất hôn mê bất tỉnh. Khi được đưa đến bệnh viện, bác sĩ xác định anh đột quỵ do xuất huyết não. Dù bác sĩ đã cố gắng hết sức trong khi phẫu thuật nhưng vẫn không có cách nào cứu được người đàn ông xấu số.
Troi lanh lam dieu nay khi tam, nguoi dan ong dot tu
 Ảnh minh hoạ.
Y tá Lâm Đình cho biết, nhiệt độ giữa suối nước nóng và ngoài trời chênh lệch rất lớn, ngâm mình trong suối nước nóng chắc chắn sẽ rất nóng, người đàn ông chỉ mặc áo ngắn tay đi ra ngoài, nhiệt độ lập tức giảm xuống, mạch máu nhanh chóng giãn nở do nóng lạnh. Khi áp lực lên mạch máu quá lớn, huyết áp cao rất dễ dồn lên não, có thể dẫn đến vỡ mạch máu, đột quỵ do xuất huyết.
Ngoài ra, y tá Lâm Đình còn chia sẻ thêm một trường hợp đột tử khác, đó là một kỹ sư phần mềm, 35 tuổi. Vào buổi sáng ngày hôm đó, nam kỹ sư ra ngoài chạy bộ, sau khi về nhà tắm rửa rồi bước ra khỏi phòng khách thì bắt đầu đau ngực dai dẳng, kèm theo các triệu chứng đổ mồ hôi lạnh, nôn mửa, sắc mặt tái nhợt và ngã thẳng xuống sàn nhà. Mặc dù người vợ ngay lập tức tiến hành hô hấp nhân tạo khi nhìn thấy cảnh tượng này nhưng khi đến bệnh viện, bác sĩ vẫn không thể cứu sống anh.
Y tá Lâm Đình chỉ ra, thực ra người kỹ sư này đã có triệu chứng đau tức ngực vào tuần trước, nhưng do lịch làm việc bận rộn nên anh đã thu xếp đi khám vào tháng sau, không ngờ chỉ trong vài ngày đã xảy ra chuyện.
Cuối cùng, nữ y tá kêu gọi mọi người giữ ấm khi thời tiết lạnh, ngoài việc mặc quần áo ấm, họ cũng nên chú ý giữ ấm đầu, cổ và tứ chi, nên đội mũ, khẩu trang, khăn quàng cổ, găng tay, tất... nhiều lớp. Ngoài ra, nếu có bệnh nền hãy uống thuốc, tái khám thường xuyên và kiểm soát chế độ ăn uống, quan trọng nhất là kiểm tra huyết áp thường xuyên.

Mời quý độc giả xem video: Hiệu trưởng đột quỵ qua đời khi đang đọc diễn văn khai giảng năm học.


Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)