Đi vệ sinh thấy 3 hiện tượng này, ung thư đang đến gần

Google News

Nếu phát hiện ra 3 điều bất thường này khi đi vệ sinh vào buổi sáng thì có thể là tế bào ung thư đang tiến đến gần bạn.

Theo các báo cáo y khoa, nếu việc đầu tiên sau khi thức dậy là đi vệ sinh thì đây là một thói quen rất tốt cho sức khoẻ con người. Thói quen này giúp đào thải các độc tố tích tụ trong cơ thể qua đêm và giúp chúng ta khỏe mạnh hơn.
Thế nhưng, nếu có điều gì đó bất thường trong quá trình đi tiêu, hãy cố gắng không bỏ qua vì đôi khi nó là dấu hiệu báo trước của bệnh tật.
Cụ thể, nếu bạn phát hiện ra 3 điều bất thường này khi đi vệ sinh vào buổi sáng thì có thể là tế bào ung thư đang tiến đến gần bạn.
Di ve sinh thay 3 hien tuong nay, ung thu dang den gan
 Ảnh minh họa.
1. Đi tiểu bất thường
Nước tiểu thực sự là một yếu tố đánh giá tình trạng sức khỏe của cơ thể chúng ta. Điều đầu tiên mà hầu hết mọi người thường làm khi thức dậy vào buổi sáng có lẽ là đi tiểu, phần lớn nước tiểu buổi sáng có màu vàng, đây là hiện tượng bình thường. Do quá trình trao đổi chất của con người sinh ra rất nhiều độc tố cần đào thải qua một đêm.
Nhưng nếu nước tiểu của bạn đột nhiên sủi bọt hoặc đục bất thường, có thể có vấn đề với thận của bạn. Lúc này cần phải chú ý, nhất định không được bỏ qua mà đi khám ngay.
2. Nổi cục quanh mông
Nếu bạn bị đau hoặc khó đi vệ sinh, bạn cần kiểm tra xem có khối u gần hậu môn hay không. Vì các khối u thường xuất hiện xung quanh hoặc phía trên hậu môn.
Nếu khối u phát triển thì phải hết sức chú ý, vì rất có thể đó là các tế bào ung thư phát tín hiệu qua đường di căn bạch huyết. Gặp phải trường hợp này, chúng ta không được xem nhẹ, tốt nhất nên đến bệnh viện để được khám xét, chẩn đoán và điều trị chính xác.
3. Phân bất thường
Đi tiểu hay đại tiện đều có thể giúp chúng ta biết được cơ thể có khỏe mạnh hay không. Đại tiện vào buổi sáng là một thói quen tốt, nhưng nếu khó đại tiện hoặc thói quen đại tiện thay đổi, từ một hoặc hai lần trong ngày đến nhiều lần trong ngày, hoặc không đi nặng lần nào trong nhiều ngày, phân loãng và tắc nghẽn thì rất có thể là biểu hiện của bệnh ung thư ruột.
Trong trường hợp này, bạn cần đến bệnh viện kiểm tra ngay để bệnh không nặng thêm.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)