Nhà tôi lao đao vì mẹ phải nhịn nhục chị dâu, bố thì oằn mình gánh nợ

Google News

Mỗi lần mẹ tôi muốn bế cháu thì gần như phải xin phép con dâu. Bà nói gì, làm gì cũng cẩn thận lấy lòng con dâu, chỉ sợ chị ấy phật ý.

Nhìn bố mẹ hiện tại khổ sở vì vợ chồng anh trai mà tôi thấy ấm ức và căm tức thay cho ông bà. Ở chung được nửa năm, chị dâu hành mẹ chồng đủ kiểu. Cơm nước, việc nhà, dọn dẹp đều một mình mẹ tôi làm hết. Chị ấy hết giờ làm về nhà ôm con ngồi chơi, trong khi đó cháu cũng 3 tuổi rồi chứ đâu còn bế ngửa!

Chẳng những thế còn ăn nói khó nghe với mẹ chồng, bà yêu thương chăm cháu thì chị ấy khó chịu gắt gỏng. Mỗi lần mẹ muốn bế cháu thì gần như phải xin chị ấy. Bà nói gì, làm gì cũng cẩn thận lấy lòng con dâu, chỉ sợ chị ấy phật ý.

Ở chung được nửa năm, chị dâu nằng nặc đòi ra ở riêng. Bố mẹ tôi lại hết hơi vay mượn để mua nhà cho vợ chồng con trai. Hiện tại bố vẫn phải đi làm còng lưng trả nợ giúp họ.

Tất cả những điều vô lý quá đáng mà bố mẹ tôi phải chịu chung quy cũng bởi một lý do. Khi trước anh trai yêu chị dâu nhưng ông bà kiên quyết phản đối. Họ cãi lời gia đình tự ý kết hôn, sống chung với nhau bên ngoài, rồi sinh được một đứa con trai.

Tôi nghĩ mà xót cho bố mẹ và cũng trách anh trai quá! (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi đến chơi thấy thằng bé giống hệt anh tôi hồi nhỏ thì quý lắm. Bà bảo anh chị về nhà sống nhưng chị dâu kiên quyết từ chối. Dùng dằng thuyết phục mãi, cuối cùng chị ấy cũng đồng ý. Nhưng khi về chung sống, chị ấy "nắm được thóp" của bố mẹ chồng là quý cháu nên làm mình làm mẩy để trả đũa mối uất hận lúc trước.

Chuyện mua nhà, chị dâu đánh tiếng là có nhà riêng thì cháu sẽ được sống thoải mái. Còn ám chỉ nếu ông bà mua nhà thì mới cho tới thăm cháu thoải mái.

Tôi khuyên bố mẹ không việc gì phải vậy, càng nhường nhịn thì chị dâu càng được đà lấn tới. Song bố mẹ tôi không nghe vì thương cháu, thằng bé chính là cháu đích tôn của ông bà. Tôi nghĩ mà xót cho bố mẹ và cũng trách anh trai không biết dạy bảo vợ. Tôi có nên gặp trực tiếp anh trai nói chuyện thẳng thắn về vấn đề này hay không? 

Theo Giang Giang/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)