Chết điếng biết chồng rút tiết kiệm cho người yêu cũ vay 100 triệu

Google News

Tôi thực sự sốc khi biết chuyện chồng mang tiền tiết kiệm của hai vợ chồng cho người yêu cũ vay mà không nói với tôi câu nào.  

Tôi năm nay 26 tuổi, làm nhân viên kế toán văn phòng. Vợ chồng tôi cưới nhau đã được 4 năm. Do hiếm muộn chạy chữa khắp nơi nên vô cùng tốn kém, tới giờ chúng tôi chỉ tiết kiệm được hơn 100 triệu dành để lo sinh em bé vào đầu năm sau. Vợ chồng tôi ở riêng, trước giờ cuộc sống sinh hoạt thường nhật diễn ra vui vẻ, yêu thương lẫn nhau.
Tôi biết chồng tôi từng có một người yêu cũ bằng tuổi, hai người là bạn học cùng lớp đại học. Họ yêu nhau từ năm thứ 2 đến khi ra trường thì chia tay vì lý do… chị ấy thích người đàn ông khác giàu có hơn.
Chet dieng biet chong rut tiet kiem cho nguoi yeu cu vay 100 trieu
Ảnh minh họa. 
Chuyện không còn gì đáng nói bởi lẽ từ khi yêu tôi, mối quan hệ giữa anh và người yêu cũ đã kết thúc, không còn liên lạc gì với nhau. Khi yêu, tôi muốn mọi thứ phải rõ ràng để sau này khi cưới nhau không phải hối hận nên anh kể cho tôi hết mọi chuyện về người yêu cũ.
Anh kể rằng, lúc chia tay anh vẫn còn thương chị nhưng đến lúc gặp gỡ với tôi anh đã chấm dứt hoàn toàn mối tình đó. Tôi cũng tin tưởng anh và quyết định về chung một nhà với anh.
Lại nói về số tiền tiết kiệm sau mấy năm kết hôn, chúng tôi quyết định đem gửi ngân hàng và đứng tên anh. Vợ chồng tôi quyết định để dành cuốn sổ đó để phòng khi sinh nở và nuôi con trong 6 tháng đầu sau sinh.
Bất ngờ tháng trước mẹ tôi đi khám bệnh thì phát hiện có một khối u cần phẫu thuật, bố tôi ngỏ ý muốn mượn chút tôi khoảng 50 triệu để lo ca mổ. Tôi liền bàn bạc với chồng chuyện rút sổ tiết kiệm về để lo cho mẹ thì anh bảo cuốn sổ đã không còn trong ngân hàng.
Gặng hỏi mới biết anh đã cho người khác vay toàn bộ số tiền đó. Tôi hỏi tại sao anh lại cho vay và người vay là ai nhưng anh một mực không trả lời cụ thể mà chỉ nói là một người bạn của anh.
Tôi điên tiết vì đây là tiền của hai vợ chồng, không phải của riêng anh nên muốn làm cho ra lẽ. Lúc đầu anh cứ ậm ừ trả lời rằng tôi sẽ không muốn nghe đến tên người vay. Tôi bực quá, quát lên anh mới thú nhận người đó là người yêu cũ từ hồi đi học.
Tôi thực sự sốc, không hiểu vì sao anh ấy lại cho người yêu cũ vay tiền trong khi chị ấy đã có chồng, hai người chia tay cũng được 5, 6 năm và không còn liên lạc với nhau... Có rất nhiều câu hỏi hiện lên trong đầu tôi nhưng câu trả lời của anh vỏn vẹn chỉ là: “Chia tay rồi, hết tình nhưng dù sao cô ấy cũng từng là bạn của anh”.
Tôi nghe lời giải thích lại càng phát điên lên vì hoàn cảnh vợ chồng tôi cũng không dư giả gì. Đó là số tiền của tôi và anh đi làm chắt bóp tiết kiệm để nuôi con, chăm sóc gia đình nhưng anh lại cho người yêu cũ vay, không nói với tôi một câu và giờ thì cũng không biết khi nào chị ấy trả.
Tôi đang trong tâm trạng rối bời, bản thân mình quần áo không dám mua, đồ không dám sắm, chăm chỉ đi làm để có số tiền đó. Anh không nói câu gì, lẳng lặng cho chị ấy vay, anh coi tôi là gì?
Anh ấy kể lại hai người vô tình gặp nhau ở siêu thị, sau khi nói chuyện được biết hoàn cảnh của chị ấy đang khó khăn vì vừa ly hôn chồng, đang nuôi con nhỏ nên anh mủi lòng thương và cho vay, chị ấy hứa khi nào có sẽ trả lại.
Bản thân tôi thấy mệt mỏi và ngột ngạt kinh khủng. Nói thật, tôi chẳng tiếc 300 triệu nếu có việc chính đáng cho người thân bên nội hay ngoại vay. Nhưng việc như thế này thì tôi thật sự không chịu được. Có phải cô ấy thật sự khó khăn kinh tế đến mức không có ai khác để nhờ vả hay đây là thủ đoạn và cách thức để cô ấy dây dưa tiếp cận chồng tôi?
Tôi đã đề nghị anh giải quyết sớm chuyện này, sang hỏi và cầm tiền về càng sớm càng tốt nhưng vẫn có cảm giác không yên tâm về mối quan hệ của hai vợ chồng. Không biết tôi làm như vậy có quá đáng không nhưng thực lòng tôi rất sợ kiểu quan hệ “tình cũ không rủ cũng tới”.
Theo mọi người tôi nên xử lý tình cảnh này thế nào?
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)