Ngất xỉu, suy dinh dưỡng vì giảm cân theo Facebook

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi áp dụng các cách giảm cân Facebook, chị Đặng Ngọc Hạnh phải đi cấp cứu trong tình trạng ngất xỉu, kiệt sức và suy dinh dưỡng.

Chị Đặng Ngọc Hạnh (Thanh Hóa) phải đi cấp cứu trong tình trạng ngất xỉu, kiệt sức và suy dinh dưỡng. Người nhà chị cho hay, do quá cân nên chị đã áp dụng một số cách do những bạn quen trên mạng xã hội facebook chia sẻ. Theo đó, mỗi ngày chị không ăn cơm hay thực phẩm gì, chỉ uống các loại nước hoa quả nhằm thanh lọc cơ thể, giải độc và giảm cân. Duy trì cách giảm cân Facebook này được một tuần, cơ thể chị giảm được 1kg, tuy nhiên lại phải vào viện.  
Ngat xiu, suy dinh duõng vì giảm can Facebook
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: Phương pháp detox hiện nay được nhiều người với quan điểm nhằm giảm cân, thanh lọc cơ thể... trên thực tế hoàn toàn chưa chính xác. Việc bổ sung nước và hoa quả chỉ là cách đảm bảo các chất cho cơ thể, muốn duy trì sức khoẻ vẫn cần các chất khác cho nhu cầu tạo cơ, sự nhạy bén của thần kinh, tái tạo máu nuôi cơ thể... 
Vì thế, vẫn cần cung cấp các chất một cách đầy đủ và khoa học. Muốn giảm cân, cần hạn chế chế độ ăn sao cho hài hòa, cân đối, cần cắt giảm dần dần để cơ thể thích nghi, tuyệt đối không nên nhịn ăn hay chỉ đơn thuần đưa vào cơ thể như cách làm trên. 
Ngoài ra, khi giảm cân cần hiểu cơ thể mình và thăm khám bác sĩ, tránh nghe các lời khuyên, chia sẻ không có cơ sở khoa học. 
TS Nguyễn Công Ngữ (nguyên Trưởng phòng Nghiên cứu thực phẩm, Viện Công nghệ sau thu hoạch)

>> xem thêm

Bình luận(0)