Nâng ngực bằng máy hút chân không: Trò lừa bịp

Google News

Nâng ngực bằng máy hút chân không giúp tăng kích thước vòng một không cần phẫu thuật nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Các chuyên gia thẩm mỹ khẳng định chúng không có tác dụng như quảng cáo.

Những ngày gần đây, mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh giới thiệu một phương pháp nâng ngực không cần phẫu thuật, giúp vòng một của chị em đầy đặn, săn chắc tức thì.
Theo lời giới thiệu của một vài spa, khách hàng sẽ được sử dụng loại máy có tên gọi nâng ngực hút chân không. "Công nghệ dựa trên cơ chế hoạt động của lực hút áp suất chân không, tạo ra các tác động nhẹ nhàng. Máy này vừa dồn mô mỡ ở các vùng xung quanh tập trung về bầu ngực, giúp khuôn ngực đầy đặn vừa tạo ra xung năng kích thích tăng sinh chuỗi collagen dưới da giúp cơ ngực trở nên săn chắc, đàn hồi hiệu quả, không cần phẫu thuật", lời mời chào đầy hấp dẫn của một chủ spa trên mạng xã hội.
Người này cũng khẳng định, liệu pháp nâng ngực không phẫu thuật dựa trên nguyên lý tác động cơ học, không động chạm "dao kéo" do đó an toàn, không ảnh hưởng nào đến sức khỏe, không đau, không lo để lại sẹo, không tốn thời gian nghỉ dưỡng.
Theo những hình ảnh đăng tải trên mạng, chiếc máy được quảng cáo có tác dụng nâng ngực này cấu tạo khá đơn giản, cách thức sử dụng là áp hai phễu vào hai bên bầu ngực rồi dùng lực hút để giúp tăng kích thước bầu ngực.
Lời giới thiệu và hình ảnh về phương pháp nâng ngực mới được quảng cáo trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình. 
Bác sĩ thẩm mỹ Nguyễn Vũ Phương Ngọc (tu nghiệp tại Thái Lan, nguyên giảng viên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch,TP.HCM) cho biết: "Phương pháp này chắc chắn không có tác dụng. Hình dáng ngực to và đầy hơn sau khi tác động chỉ là hiện tượng sưng viêm. Sau vài tuần đến vài tháng ngực sẽ trở lại như ban đầu, thậm chí lực tác động này có thể làm vòng một khách hàng chảy xệ, da và mô ngực bị nhão. Ngoài ra, nếu lực tác động quá mạnh có thể gây tụ máu".
Đồng quan điểm, BSCKI Hoàng Thanh Tuấn (Hà Nội) khẳng định: "Đây chỉ là một trò lừa bịp khách hàng, bản chất chỉ là một chiếc máy hút áp lực kèm theo tia hồng ngoại. Nếu bạn dùng để vắt sữa có thể hiệu quả hơn".
TS.BS Mai Mạnh Tuấn (tốt nghiệp Học viện Quân y) tỏ ra ngạc nhiên vì hơn 20 năm làm việc trong ngành tạo hình thẩm mỹ ông cũng chưa từng biết đến cách làm đẹp mới lạ đang gây xôn xao trên Internet.
Bài viết về phương pháp này nhận được nhiều quan tâm trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình. 
Bác sĩ Tuấn chia sẻ có thể máy hoạt động theo phương pháp tập luyện cơ ngực để tăng kích thước nhưng phải xuất phát từ quá trình vận động thực sự. Máy này chỉ kéo giãn vùng cơ, có thể tác dụng ngược gây tổn hại đến vòng một của chị em.
Trong lời giới thiệu của các chủ spa, máy nâng ngực hút chân có thể dồn mô mỡ ở các vùng xung quanh về bầu ngực. "Điều này là không thể. Mỡ tập trung tại đây thường do yếu tố di truyền quyết định. Tuyến tụy tiết ra hormone insulin đi khắp cơ thể khiến cho đường trong máu chuyển hóa thành mỡ và bám vào tế bào, nhưng không phải tế bào của bộ phận nào cũng bám vào mỡ. Ví dụ, bạn sẽ thấy mỡ ở bụng và đùi nhiều hơn. Đó là cơ chế dịch chuyển phân bổ, không thể dùng lực để dồn mỡ. Bạn chỉ có thể dùng lực để giảm mỡ thừa, đó là khi tập thể dục", bác sĩ Tuấn giải thích.
Hiện nay, các biện pháp không phẫu thuật để tăng kích thước ngực được cho là hiệu quả gồm bổ sung hormone nữ (phải kiểm soát kỹ vì có thể có tác hại), áp dụng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp để có cân nặng và sức khỏe tốt, tập thể thao giúp tăng khối cơ vùng ngực.
Theo Phương Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)