Mẹ chồng mê tín đốt tiền triệu vàng mã mỗi dịp lễ tết

Google News

Chỉ tính từ ngày 23 tháng Chạp đến hết Rằm tháng Giêng vừa rồi, mẹ chồng tôi đã "đốt" hết khoảng 10 triệu đồng cho việc mua vàng mã về hóa.

Mẹ chồng tôi rất tín, là người tin vào chuyện tâm linh. Chúng tôi cũng không có ý kiến gì, bởi có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Nhưng quan điểm của vợ chồng tôi hơi khác, chúng tôi nghĩ rằng cứ thờ cúng ông bà tổ tiên chu đáo, cẩn thận là được. Cái quan trọng là trong cuộc sống làm được điều gì thiện lành, giúp đỡ ai thì giúp, như vậy còn tích phúc cho con cháu bằng mấy việc cúng bái.
Me chong me tin dot tien trieu vang ma moi dip le tet
Ảnh minh họa: KT
Mẹ tôi cũng là người phúc hậu, hiền lành, tốt tính, hay làm từ thiện, thế nhưng lại có phần hơi mê tín. Mẹ tôi quan niệm "trần sao âm vậy", bởi thế nên cuộc sống hàng ngày có những gì bà đều sắm để "hóa vàng" cho các cụ thứ đó, nào là nhà lầu, xe hơi, đủ thứ thiết bị trong nhà như TV, tủ lạnh, thậm chí có cả điều hòa, máy hút bụi....
Đợt 23 tháng Chạp vừa rồi mẹ tôi cũng đặt cả một xe hàng mã to vật vã về đốt, mẹ chồng tôi bảo "biếu các cụ ăn Tết". Thế rồi hết Tết, nhà tôi làm lễ tạ đất, mẹ tôi cũng mua vô vàng thứ hàng mã khác. Tính từ hôm 23 tháng Chạp đến hết rằm tháng Giêng, mẹ tôi phải tiêu đến gần chục triệu đồng để mua vàng mã.
Dù con cái khuyên can thế nào, mẹ tôi cũng không thay đổi quan niệm. Nhìn mẹ chồng dùng tiền thật mua tiền giả về đốt, con số ấy cũng không hề nhỏ, tôi nhìn mà tiếc, nhưng không thể thay đổi được bà.
Theo Tiểu Vy/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)