Người ta sợ sinh vào tháng 12 âm lịch, có ý nghĩa gì?

Google News

Sống chết là quy luật tự nhiên, khi một người sinh ra, không ai có thể ngăn cản, khi một người sắp chết, không ai có thể trì hoãn.

"Người ta sợ sinh vào tháng 12 âm lịch, cũng sợ chết vào tháng 12 âm lịch" là câu nói khá mê tín từ xa xưa, có nghĩa là trẻ em sinh vào tháng 12 âm lịch sẽ có cuộc sống không tốt đẹp trong tháng 12 âm lịch. Tương lai, người già chết vào tháng 12 âm lịch, cho dù phong thủy có tốt đến đâu khi chôn cất, cũng không có phước lành nào che chở cho thế hệ tương lai.

Người ta sợ sinh vào tháng 12 âm lịch

Tại sao người ta chỉ nói người sinh vào tháng 12 âm lịch có cuộc sống tồi tệ? Hóa ra, trong quan niệm của người xưa, không phải vấn đề ở thời tiết, thời gian ở cữ, nuôi con hay có cơm ăn hay không mà là vấn đề cấm kỵ trong dân gian.

Nguoi ta so sinh vao thang 12 am lich, co y nghia gi?

(Ảnh minh họa)

Người xưa cho rằng phụ nữ sinh con vào tháng 12 âm lịch là phạm thượng với thần linh, là tháng cúng tế “ô uế”, là “tội phạm” với tổ tiên. Vì vậy, người ta tin rằng những đứa trẻ sinh vào tháng 12 âm lịch là sinh nhầm thời điểm và có tương lai không tốt đẹp. Đây chính là nguyên nhân thực sự khiến người ta sợ hãi người sinh vào tháng 12 âm lịch. Qua đây chúng ta có thể thấy người xưa đã rất mê tín và coi thường phụ nữ, trọng nam khinh nữ. Xã hội ngày nay không còn nhiều người tin rằng ngày tháng sinh của một đứa bé có thể quyết định vận mệnh của một con người.

Sợ chết vào tháng 12 âm lịch

Chết vào tháng 12 âm lịch là không may mắn, tháng 12 âm lịch gắn liền với tháng giêng âm lịch, nhiều người mong được nghe lời cát tường, gặp được những may mắn, hạnh phúc vào tháng 12 âm lịch. Nếu có tang lễ vào tháng 12 âm lịch, giai đoạn này nhiều người sẽ cảm thấy xui xẻo và năm mới sẽ không được may mắn.

Nguoi ta so sinh vao thang 12 am lich, co y nghia gi?-Hinh-2

(Ảnh minh họa)

Thời tiết tháng 12 âm lịch rất khắc nghiệt, lãnh đạm, nhiều người cảm thấy bất an, không yên tâm khi ra ngoài, nếu quấy rầy họ đến giúp đỡ cũng như dự đám tang vào lúc này, họ sẽ mất đi sự yên bình, hầu hết mọi người sẽ cảm thấy không thoải mái, không sẵn lòng giúp đỡ.

Cuối cùng, tháng 12 âm lịch là thời tiết rất khắc nghiệt, lương thực, hoa màu khan hiếm, mọi người lúc này đã tích lũy được một số thực phẩm để đón tết, vì vậy khi có người chết vào tháng 12 âm lịch, gia đình phải sử dụng những thực phẩm đó để làm đám tang, dẫn tới việc tết sẽ không có đồ ăn đầy đủ, không ai vui vẻ để đón nhận điều này.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo Hạ Tú/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)