Thái Bình: Phạt 3 triệu đồng người phụ nữ 20 năm gọi hồn, áp vong

Google News

Bà Hoàng Thị Lựu hành nghề mê tín dị đoan, trục lợi thông qua hình thức gọi hồn, áp vong, lên đồng vừa bị Chủ tịch xã Đông Quan xử phạt hành chính, buộc chấm dứt hành nghề.

Ngày 17/2, lãnh đạo UBND xã Đông Quan, huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) cho biết, Chủ tịch xã này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Hoàng Thị Lựu (66 tuổi, trú tại thôn Minh Châu, xã Đông Quan, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình).
Bà Hoàng Thị Lựu hành nghề mê tín dị đoan, trục lợi thông qua hình thức gọi hồn, áp vong, lên đồng...bị báo chí phản ánh thời gian gần đây gây xôn xao dư luận.
Thai Binh: Phat 3 trieu dong nguoi phu nu 20 nam goi hon, ap vong
Sau khi được tuyên truyền, giải thích, bà Hoàng Thị Lựu đã nhận thức được việc làm của mình là sai trái, không đúng quy định trong lĩnh vực văn hóa. 
Theo quyết định của UBND xã Đông Quan, bà Lựu đã lợi dụng hoạt động lên đồng, xem bói, gọi hồn để trục lợi. Căn cứ quy định tại điểm a, khoản 2 Điều 15 Nghị định 158/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, UBND xã đã xử phạt bà Lựu 3 triệu đồng. Đồng thời buộc gia đình bà phải chấm dứt mọi hoạt động mê tín dị đoan.
Trước đó, một số cơ quan báo đài đã phản ánh về việc điện thờ nhà bà Hoàng Thị Lựu (SN 1957, trú thôn Minh Châu, xã Đông Hưng) hành nghề mê tín dị đoan, trục lợi thông qua hình thức gọi hồn, áp vong, lên đồng…
Ngay sau đó, UBND xã Đông Quan đã yêu cầu bà Lựu đến trụ sở UBND xã để làm rõ, giải quyết về vi phạm trong lĩnh vực văn hóa.
Tại buổi làm việc, bà Lựu thừa nhận bản thân có hành nghề gọi hồn, áp vong, xem bói. Theo bà Lựu, bà hành nghề gọi hồn, lên đồng được khoảng 20 năm. Mọi người đến yêu cầu gọi hồn, tùy tâm dâng lễ. Người 20 nghìn đồng, người 50 nghìn đồng đặt vào đĩa gạo để "cô đồng" thực hiện gọi hồn chứ không ép buộc.
Sau khi được tuyên truyền, giải thích, bà Hoàng Thị Lựu đã nhận thức được việc làm của mình là sai trái, không đúng quy định trong lĩnh vực văn hóa. Người này cũng đã cam kết rằng từ nay sẽ đóng cửa, không hành nghề nữa.
Bà Lựu đã chấp hành nộp phạt và cam kết không tái phạm.
>>> Mời độc giả xem thêm video Câu lạc bộ Tình người truyền bá mê tín dị đoan

Nguồn: VTV1


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)