Lý do khiến bạn không bao giờ ăn phao câu gà

Google News

Ăn phao câu gà không hề mượt tóc như mọi người vẫn nói đâu bạn nhé!

Quá béo
PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, cán bộ Viện Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cho hay, phao câu là phần sau cùng của thân gà, vịt, ngan, ngỗng cũng như một số loài chim. Bộ phận này tích tụ mỡ và cholesterol nhiều nhất trong cơ thể con vật. Chính vì độ ngậy, béo nên nhiều người thích ăn phao câu gà. Song, chuyên gia khuyến cáo lượng cholesterol cao rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt với những bệnh nhân tim mạch, rối loạn mỡ máu.
Ngày nay rất nhiều bệnh nguy hiểm xuất phát từ việc ăn các thực phẩm chứa nhiều cholesterol. Phao câu là một trong số đó.
Ly do khien ban khong bao gio an phao cau ga
 Ăn phao câu gà tiềm ẩn nhiều mối nguy hại.
Tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư
Nhiều người có thói quen thích ăn phao câu gà vì chúng béo, ngậy, nhưng ăn phao câu gà rất độc hại vì bên trên hậu môn có túi xoang.
Trong túi xoang này có hàng vạn tế bào lâm ba và những tế bào phệ khổng lồ có sức cắn nuốt rất mạnh. Những tế bào này có thể cắn nuốt được các chất độc gây bệnh vào cơ thể gà như vi khuẩn gây bệnh ung thư. Vì vậy, nên cắt phao câu bỏ đi trước khi chế biến.
Ngoài ra, với những chú gà hay gia cầm bơi dưới nước có khối u cũng nên loại bỏ khỏi thực đơn bởi sự hình thành khối u ở những con vật này là do một tổ chức nào trong cơ thể phát sinh bệnh.
Nhiều độc tố của các loại bệnh như ung thư máu, ung thư tế bào tồn tại trong những khối u này mặc dù con vật vẫn ăn uống, hoạt động bình thường.
Ăn phao câu gà không mượt tóc
Nhiều người quan niệm ăn phao câu giúp tóc đen, mượt và da đẹp hơn. Song theo cả hai chuyên gia, trong đông hay tây y, phao câu đều không có tác dụng này.
“Trên phao câu có một nốt nhỏ bằng hạt đậu, gà, vịt thường dùng mỏ quẹt để lấy chất dầu béo làm cho bộ lông vừa bóng mượt, vừa bảo vệ cơ thể không bị thấm nước khi gặp sương, mưa. Chúng có tác dụng với con vật chứ không phải người ăn”, PGS Thịnh cho hay.

Theo Thu Thu/Phụ Nữ Today

Bình luận(0)