Kỳ quặc người đàn ông cứ ân ái là...mất trí nhớ

Google News

Sau khi ái ân mặn nồng với vợ, người đàn ông bị mất trí nhớ ngắn hạn, hoàn toàn không nhớ nổi mình đã làm gì, đi đâu, nói chuyện với ai vào ngày hôm trước.

Tạp chí Y học Ireland mới đây đã đăng tải thông tin về một trường hợp đặc biệt, người đàn ông 66 tuổi ở nước này sau cuộc ân ái kéo dài khoảng 10 phút với vợ thì đột ngột mất trí nhớ, hoàn toàn không nhớ rõ hôm trước bản thân đã làm gì, ở đâu, nói chuyện với ai.
Người đàn ông này tưởng rằng mình đã quên mất lễ kỷ niệm ngày cưới nhưng thực tế, hôm đó cả hai vợ chồng đã vô cùng vui vẻ khi cùng nhau tổ chức lễ kỷ niệm. Đáng buồn thay, người đàn ông không có ấn tượng gì, anh liên tục hỏi chi tiết chuyện của ngày hôm trước và nhận ra mình đã mất trí nhớ.
Ky quac nguoi dan ong cu an ai la...mat tri nho
Ảnh minh hoạ. 
Đến bệnh viện Limerick để chữa bệnh theo gợi ý của gia đình, bác sĩ phát hiện người đàn ông mắc chứng mất trí nhớ thoáng qua (Transient global amnesia).
Cụ thể, người đàn ông vẫn có thể nói rõ ràng tên, tuổi và các thông tin cá nhân khác của mình, chỉ quên những gì đã xảy ra ngày hôm trước. Bác sĩ xác định rằng trí nhớ dài hạn của anh vẫn ổn. Phía bên trái của não người đàn ông là thùy thái dương trung gian cho thấy hiện tượng mất trí nhớ thoáng qua (Transient global amnesia) điển hình.
Những bệnh nhân như vậy thường bị mất trí nhớ đột ngột và tạm thời, quên những gì đã xảy ra một thời gian ngắn trước khi lên cơn, hoặc thậm chí không nhận ra người thân của họ, nhưng hiện tượng thường không lâu và hồi phục trong thời gian ngắn.
Các bác sĩ đã theo dõi và phát hiện người đàn ông này từng gặp trường hợp tương tự cách đây 7 năm, cũng sau khi quan hệ tình dục.
Báo cáo chỉ ra nhóm tuổi mắc chứng Transient global amnesia từ 50 đến 70 tuổi, cứ 100.000 người sẽ có khoảng 5 người mắc loại bệnh này, các bệnh khác khiến người bệnh hoang mang và không được chẩn đoán kịp thời.
Về nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được làm rõ, có thể do các yếu tố như vận động gắng sức, chấn thương đầu nhẹ, xúc động mạnh, ngâm mình trong nước lạnh hoặc nóng đột ngột, tỷ lệ tái phát hàng năm của bệnh nhân dao động từ 6% đến 10%.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cơ hội phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não. Nguồn video: BRT.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)