Hãy yêu người khiến bạn hoàn hảo chứ đừng yêu một người hoàn hảo

Google News

Một người đàn ông tốt chưa chắc đã là người đàn ông phù hợp với bạn. Nhưng một người đàn ông chưa đủ tốt rất có thể là một người dành cho bạn.

Có một câu nói trong bộ phim “This mean war ” (Cuộc chiến tình yêu)  rằng: “ Đừng chọn người tốt hơn, hãy chọn người khiến cậu tốt hơn.” 

Phụ nữ luôn mơ ước một ngày nào đó sẽ có một chàng “soái ca” hoàn mỹ, giàu có, ga lăng, yêu chiều họ và luôn sẵn sàng có mặt 24/24. Thế nhưng mọi tiêu chuẩn chỉ nên dành cho những mỹ nam trong ngôn tình hay những bộ phim lãng mạn Hàn Quốc. 

Thực tế, nếu bạn tìm được một “Mr Right” như ý muốn thì liệu bạn có thực sự hạnh phúc trong tình yêu đó hay không? 

Nếu chàng là một mỹ nam, chắc chắn xung quanh có rất nhiều cô gái theo đuổi. Thậm chí vì vẻ ngoài điển trai cộng thêm chút tài năng, họ sẽ trở thành ngôi sao. Khi ấy, mọi hành động của họ đều có người theo sát, đi bất cứ đâu cũng phải giữ kín, ngay cả việc có bạn gái cũng phải đảm bảo bí mật. Vậy thì liệu bạn có chấp nhận được một cuộc sống luôn có hàng vạn ánh mắt nhìn theo và áp lực dư luận luôn là một gánh nặng. 

Hay yeu nguoi khien ban hoan hao chu dung yeu mot nguoi hoan hao

Nếu chàng là một đại gia giàu có, sở hữu trong tay bao nhà lầu, xe hơi. Bạn đừng nghĩ mọi thứ đều tự nhiên xuất hiện, chàng đã phải làm việc rất vất vả, dành nhiều thời gian cho công việc mới có được thành quả như vậy. Vì vậy không phải lúc nào bạn cần, chàng cũng có thể có mặt. Đôi khi, bạn sẽ phải chịu lép vế trước hàng tấn công việc của chàng. 

Còn nếu chàng là một người ga lăng, yêu chiều bạn. Thời gian đầu bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc vì được tôn sùng như một nữ hoàng. Nhưng sau đó, bạn sẽ dần chán vì bản thân như biến thành một cô “búp bê trong lồng kính” bởi chàng sẽ chẳng để bạn làm bất cứ việc gì. Vậy liệu bạn còn cảm thấy mình có giá trị trong tình yêu này không? 

 

Hay yeu nguoi khien ban hoan hao chu dung yeu mot nguoi hoan hao-Hinh-2

Và nếu chàng của bạn luôn xuất hiện 24/24, bất cứ khi nào bạn cần thì chắc chắn anh ấy chẳng giàu có và cũng không đẹp trai. Vì chàng còn mải lo cho bạn, không có thời gian kiếm tiền. Do đó, anh ấy cũng không phải mẫu người hoàn hảo. 

Còn nếu một chàng trai sở hữu tất cả những điều trên, vậy bản thân bạn đã đủ hoàn hảo để xứng đáng với chàng hay chưa? 

Và thực tế, không có một chàng trai nào đạt 10/10 và cũng chẳng có tiêu chuẩn nào để đánh giá một người là hoàn hảo hay không. Điều quan trọng trong tình yêu chính là cảm xúc của bản thân, nếu bạn vui vẻ, hạnh phúc và cảm thấy mình trưởng thành hơn khi yêu thì đó chính là người dành cho bạn. 

Tôi đã từng đọc một bài viết của một cô bạn viết về chàng người yêu không hoàn hảo của cô ấy: 

"Tôi có một người yêu không hoàn hảo. 

Chàng của tôi không biết nấu ăn, còn tôi thì không ham mê chuyện bếp núc. Nhưng vì yêu nhau, chúng tôi sẵn sàng đi chợ, vào bếp chuẩn bị những bữa cơm đong đầy tình yêu. Anh dạy tôi cơm nhà luôn là ngon nhất. 

Chàng của tôi không giỏi võ để bảo vệ tôi nhưng anh ấy đủ bản lĩnh để trị một đứa con gái dễ nổi nóng như tôi. Và đặc biệt anh đủ cứng rắn để không bao giờ rời xa, bất chấp những lần tôi giận dỗi và đòi  chia tay.  Anh dạy tôi yêu thương cần học cách thứ tha. 

Hay yeu nguoi khien ban hoan hao chu dung yeu mot nguoi hoan hao-Hinh-3

Chàng của tôi không biết nói những lời ngọt ngào, lãng mạn nhưng anh ấy lại dạy tôi cách đối xử tử tế với người khác. Sống ở đời phải biết yêu thương. 

Chàng của tôi cũng không thông minh để hiểu hết thiên văn, địa lý,...Nhưng anh ấy lại biết mọi con đường để sẵn sàng chỉ dẫn tôi mỗi khi tôi hoảng sợ vì bị lạc đường. Anh dạy tôi luôn biết làm chủ trong mọi tình huống. 

Và chàng của tôi cũng không giàu có nhưng anh ấy dạy tôi biết trân trọng từng đồng tiền, biết cách đi chơi chỉ với 20 nghìn trong túi mà vẫn vui vẻ. Anh dạy tôi hãy biết trân trọng những gì mình làm.  

Tôi đang yêu một người con trai chẳng hề hoàn hảo nhưng nhờ anh ấy, chính tôi trở nên tốt đẹp hơn. Chúng tôi chỉ là một cặp đôi hoàn cảnh đang cố gắng yêu nhau một cách hoàn hảo nhất mà thôi." 

Theo Khám phá/ Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)