Giảm cân hiệu quả nhờ thực đơn phù hợp với vóc dáng

Google News

Vóc dáng hình quả lê, quả táo...sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân ở những vị trí khác nhau. Chọn thực đơn ăn uống phù hợp với dáng cơ thể sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Mọi hình dáng cơ thể đều độc đáo và đẹp đẽ, nhưng bạn có bao giờ tự hỏi tại sao mọi người lại tích trữ chất béo ở một số vùng nhất định trên cơ thể? Có người dễ bị béo bụng, cũng có người dễ tăng kích thước hông và đùi. 

Theo Brightside, bạn nên cân nhắc ăn thực phẩm phù hợp nhất với hình dáng cơ thể để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

1. Dáng hình chữ nhật

 Giam can hieu qua nho thuc don phu hop voi voc dang

Đặc điểm thường thấy ở hình dạng cơ thể này là hông hẹp, eo song song. Mặc dù ít có khả năng tăng cân, bạn vẫn nên kết hợp thực phẩm với chất béo lành mạnh như bơ, hạnh nhân, cá hồi...và protein có nguồn gốc thực vật vào chế độ ăn uống của mình. Kể cả lúc cơ thể trông rất gầy, bạn vẫn cần tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn không ăn quá nhiều đồ ngọt và đồ ăn nhanh.

2. Dáng hình quả táo

 Giam can hieu qua nho thuc don phu hop voi voc dang-Hinh-2

Với dáng quả táo, bạn có xu hướng tăng cân ở phần giữa cơ thể. Do đó, chế độ ăn uống hoàn hảo cho bạn là ăn ít và ăn thường xuyên. Bạn nên ăn sáu lần một ngày, nhưng giảm khẩu phần của mỗi bữa ăn. Bạn cũng nên bổ sung thực phẩm giàu chất xơ, trái cây, rau, vitamin C và sữa ít chất béo. Nếu bạn ăn sữa chua, hãy đảm bảo rằng chúng là loại giúp điều hòa tiêu hóa. Bạn nên tránh các loại thực phẩm tạo ra khí và sưng phù, chẳng hạn như thức ăn nhanh, bánh mì và một số loại rau như măng tre, bina.:17

 3. Dáng hình quả lê

 Giam can hieu qua nho thuc don phu hop voi voc dang-Hinh-3

Đặc điểm của thân hình quả lê là số đo vòng hông lớn hơn nhiều so với số đo vòng ngực. Bạn sẽ có xu hướng tăng cân quanh hông và đùi và cơ thể có thể bị giữ nước. Bạn nên ăn thịt, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa và thực phẩm có hàm lượng protein cao. Trái cây như dưa hấu hoặc dứa rất tốt cho bạn vì chúng làm sạch cơ thể bằng cách loại bỏ các độc tố đang làm chậm quá trình trao đổi chất. Bạn cũng có thể kết hợp chúng với các loại trà thảo mộc tốt như trà xanh. Bạn nên tránh thực phẩm có hàm lượng natri cao. Nói cách khác, hãy giảm lượng muối ăn vào và tránh các thực phẩm tinh chế như bánh mì, mì và gạo. 

4. Dáng hình đồng hồ cát

 Giam can hieu qua nho thuc don phu hop voi voc dang-Hinh-4

Đây là hình dáng cơ thể mọi cô gái hướng tới. Nhưng những người có dáng người chia ba phần rõ rệt lại có xu hướng tăng cân đều khắp cơ thể và thiếu săn chắc cơ. Lượng đường trong máu của bạn có thể ở mức cao hơn so với người khác vì thế bạn nên chọn thực phẩm có chỉ số đường thấp và ăn 5 đến 6 bữa nhỏ mỗi ngày. Bạn nên ăn nhiều trái cây và rau tươi hơn, đồng thời hấp thụ chất béo lành mạnh từ protein nạc. Tránh thực phẩm tinh chế như bánh mì trắng, mì và gạo.

Theo Minh Minh/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)