Gặp dấu hiệu này khi ngủ dậy có nguy cơ mắc ung thư gan

Google News

Đây chính là những dấu hiệu cảnh báo ung thư vào buổi sáng mà bạn chớ nên coi thường.

Chóng mặt

Gap dau hieu nay khi ngu day co nguy co mac ung thu gan

Ảnh minh họa.

Bước ra khỏi giường mà thấy có hiện tượng hoa mắt chóng mặt thì có thể là do bạn đã ngồi máy tính quá nhiều giờ, gây nén mạch máu ở các đốt sống, từ đó ảnh hưởng đến việc lưu thông máu tới não. Lúc này, bạn cần chăm uống nước lọc và tập thể dục vào buổi sáng, đồng thời tránh dậy đột ngột vào sáng sớm mà nên nằm thêm khoảng nửa phút ngay khi mở mắt, ngồi dậy khoảng 1 phút rưỡi, và đặt chân xuống nền nhà khoảng 1 phút trước đã rồi mới đứng dậy bước ra.

Đau phần bụng trên bên phải

Mặc dù gan không có dây thần kinh cảm giác gây đau, nhưng nếu gan bị tổn thương thì nó sẽ gây ra cơn đau nửa bên phải cơ thể. Nếu vào buổi sáng, bạn thấy đau ở vùng bụng trên bên phải, bạn hãy cảnh giác. Nếu cơn đau kéo dài, bạn cần đến bệnh viện khám ngay lập tức.

Buồn nôn và nôn

Nếu bạn bị buồn nôn và nôn mửa không rõ nguyên nhân, kiểm tra xem bạn có bất kỳ triệu chứng suy giảm chức năng gan khác không. Nôn và buồn nôn thường được coi là dấu hiệu cảnh báo sớm củabệnh ung thư gan.

Nước tiểu có màu tối

Tăng bilirubin trong máu sẽ làm cho màu sắc của nước tiểu thay đổi từ màu vàng sẫm đến nâu. Nếu bạn nhận thấy có sự thay đổi màu sắc của nước tiểu, hãy đến gặp bác sĩ sớm nhất có thể.

Quầng thâm ở mắt

Đây là một dấu hiệu cảnh báo rất nhiều triệu chứng bệnh, có thể là do bạn bị mất ngủ nhiều, hay tối hôm trước đã uống cafe, hoặc do chu kỳ kinh nguyệt không ổn định. Thêm nữa, quầng thâm xuất hiện ở vùng mắt còn có thể là do những bệnh mãn tính như viêm dạ dày, viêm gan mãn tính, viêm mũi dị ứng, tiêu hóa kém... Để cải thiện tình trạng này, bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin A, kết hợp với các bài massage vùng mắt, thực hiện chế độ ăn ngủ điều độ, hạn chế thức khuya trong một thời gian dài.

 
Theo Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)