Đừng quá vội vàng với người mình thích, tình yêu đích thực cần điều này

Google News

Những cuộc tình sớm bắt đầu thì sẽ nhanh kết thúc, thường không được đối phương trân trọng.
 

Dung qua voi vang voi nguoi minh thich, tinh yeu dich thuc can dieu nay

Bạn cần phải hiểu rằng, khi thích một người quá nhanh, cuối cùng cũng sẽ chia tay nhanh chóng. (Ảnh minh họa)

Tôi luôn tin rằng, cần một quá trình để phát triển mối quan hệ giữa 2 người với nhau. Trong thời đại này, có vẻ như tình cảm dần giống một trò đùa, có vô số những mối quan hệ mơ hồ, mập mờ, lưng chừng được người trẻ sáng tạo ra.

Những cuộc tình sớm bắt đầu nhanh kết thúc dường như là một điều gì đó quá bình thường hiện nay. Họ có thể bắt đầu mối quan hệ một cách chóng vánh, sau đó khi cảm thấy chán một chút đã vội buông bỏ tìm người mới thay thế. Những mối quan hệ như thế này, chỉ cần thích một chút, đã vội vàng đến với nhau ngày càng phổ biến trong xã hội.

Suy cho cùng, rốt cuộc thì sau này, ai cũng đều mong mình tìm được một người có thể nắm tay nhau đi hết quãng đời còn lại. Liệu rằng, có bao nhiêu người kiên nhẫn để tìm được một người bạn đời thực sự của mình.

Bạn cần phải hiểu rằng, khi thích một người quá nhanh, cuối cùng cũng sẽ chia tay nhanh chóng. Tình yêu thực sự cần phải biết chờ đợi, đủ thời gian để hiểu nhau và muốn ở bên cạnh nhau, có như thế mối quan hệ mới bền lâu được.

Tôi đọc đâu đó một câu chuyện kể rằng, năm 17 tuổi, cô gặp một anh chàng điển trai. Lần đầu tiên cô biết thế nào là rung động tình yêu đầu đời. Cô nhanh chóng nhận lời làm bạn gái của chàng trai ấy, giấu thầy cô và gia đình để hẹn hò. Thế nhưng, chưa đầy 2 tuần quen biết nhau, họ đã chia tay.

Cô trốn trong nhà vệ sinh gục khóc, ngây thơ ghi lại những suy nghĩ của mình vào nhật ký, còn tự an ủi rằng chia tay chẳng có gì to tát, sớm muộn gì cũng có người thế chỗ.

Năm 21 tuổi, cô gặp một đàn anh hiền lành. Chàng trai dịu dàng này thậm chí còn tỏ tình với cô trước. Cô cũng vội vàng nhận lời làm người yêu anh.

Cô lên kế hoạch tương cho 2 người, nhưng rồi nhiều thứ không như tưởng tượng. Chàng trai tiếp học lên cao sau khi tốt nghiệp, lời hứa ban đầu bị phá vỡ, cô chán nản vô cùng và bắt đầu thức thâu đêm.

Cô chìm đắm trong đau khổ một thời gian, sau đó giả bộ không sao, tuy nản lòng nhưng vẫn hy vọng mình có thể tìm được tình yêu đích thực.

Năm 24 tuổi, cô quen một người qua mạng. Cô và họ trò chuyện với nhau suốt 3 ngày và nhanh chóng nhận làm người yêu anh. Thế nhưng, khi anh dẫn cô gặp bạn bè và giới thiệu rằng, đây là bạn chứ không phải người yêu anh. Cô muốn gặp anh để hỏi mọi chuyện rõ ràng, nhưng anh luôn tìm cách trốn tránh với lý do bận rộn. Cuối cùng, cô không cảm nhận được tình yêu nên đã lẳng lặng chia tay.

Thanh xuân của cô trải qua những mối tình chóng vánh, cô yêu hết lòng nhưng lại nhận về những tổn thương không thể xóa nhòa. Sau đó, cô nhận ra rằng, một tình yêu thực sự không phải là vài lời nói yêu thương, mà là sẵn sàng hiểu nhau và bước vào thế giới của nhau. Việc tìm hiểu một người, bước vào thế giới nội tâm của họ cần có một quá trình. Nếu bỏ qua quá trình này, kết cục cuối cùng thường chỉ là sự chớp nhoáng thoáng qua.

***

Ngoài đời, tôi đã từng chứng kiến nhiều người vì thiếu thốn tình cảm mà nhanh chóng bắt đầu một mối quan hệ, cuối cùng vẫn phải nhận lấy 2 chữ chia tay trong tổn thương. Tình yêu, nếu không vượt qua thử thách của thời gian, nó sẽ rất mong manh.

Tình yêu giống như một nồi canh xương hầm, chỉ cần đun nhỏ lửa, ta sẽ cảm nhận được vị ngon hơn hẳn của món ăn. Nếu chỉ vì ham muốn, vì thiếu thốn, mà vội vàng ở bên cạnh họ một cách nhanh chóng, họ sẽ không trân trọng bạn đâu. Chỉ có thế là sự thấu hiểu lẫn nhau, cần phải trả giá một chút cho thời gian, mối quan hệ mới kéo dài được.

Trong cuộc đời này, chúng ta sẽ gặp rất nhiều người, họ đến và đi rồi để lại vô vàn những kỷ niệm không thể xóa nhòa. Người ta thường bảo, yêu chỉ cần cho đi là cũng đủ hạnh phúc, nhưng đó là một tình yêu mù quáng. Yêu cũng cần có lý trí chứ không phải chỉ mỗi việc lắng nghe con tim.

Sở dĩ tình yêu khiến người ta mê đắm vì ngay từ đầu đã bị những ham muốn của bản thân khống chế. Nếu quá vội vàng đến với nhau, bạn sẽ bỏ qua rất nhiều thứ và sẽ là người dễ bị tổn thương nhất.

Con người là vậy, những thứ có được quá dễ dàng thường sẽ không được nâng niu và tình yêu cũng vậy.

Một người đàn ông có thể có được một tình yêu mà không cần nỗ lực hay tốn kém gì, anh ta sẽ không quan tâm tới nó, chỉ biết tận hưởng một cách ích kỷ. Sau khi tận hưởng chán chê, anh ta sẽ rút lui và hờ hửng bỏ rơi bạn.

Dù là tình yêu hay bất kỳ điều gì đi chăng nữa, nếu không cố gắng có được, dễ dàng thành công ngay, sớm muộn gì cũng nhanh chán. Đặc biệt trong tình yêu, khi không ở bên cạnh nhau nữa, nó sẽ để lại một khoảng trống lớn, những kỷ niệm về người cũ cứ ùa về mỗi ngày, thực sự đó là một cảm giác không hề dễ chịu gì. Thế nên, chỉ khi cả 2 cùng nhau cố gắng, hướng về nhau, mỗi ngày từng chút từng chút quan tâm nhau, theo thời gian tình cảm sẽ lớn dần và khó có thể rạn nứt.

Bạn có thể cuồng nhiệt trong mối quan hệ của mình, nhưng hãy biết cách tiết chế. Sự chủ động thái quá chính là phù phiếm và trở nên bình thường trong mắt đối phương. Do đó, khi có tình cảm với một người, đừng nên vội vàng ở bên họ. Không cần thiết phải nhận lời yêu chỉ sau một đêm, thời gian vẫn còn rất nhiều để bạn suy nghĩ thấu đáo.

Theo Phan Hằng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)