Làm sao để đánh thức tình cảm đã "ngủ quên"?

Google News

Làm cách nào để hâm nóng tình yêu đã nguội lạnh là một câu hỏi không phải của riêng ai.

Thời gian giúp chúng ta hiểu nhau hơn nhưng cũng chính thời gian cũng có thể khiến các cặp đôi nhàm chán nhau và tình cảm không còn mặn nồng như lúc mới yêu nữa, điều này thật nguy hiểm. Hãy cùng nhau khám phá những cách hâm nóng tình cảm dành cho các cặp đôi yêu lâu nhé!
Thay đổi tình cảm thành sự gắn bó
Sau khi hẹn hò, yêu đương một thời gian, tình cảm của hai bạn có thể sẽ bị giảm đi và khoảng cách bị tạo ra. Việc thay đổi tình yêu thành sự gắn bó sẽ giúp tình yêu của bạn bền lâu hơn. Hãy đưa tình yêu của bạn bước sang một giai đoạn mới, chẳng hạn như hôn nhân.
Tạo cơ hội để hiểu biết lẫn nhau nhiều hơn
Theo thời gian, các cặp đôi từng yêu nhau say đắm có thể sẽ gặp phải một số mâu thuẫn, xung đột. Giải pháp tốt nhất không phải là tranh đua xem ai là người giành chiến thắng mà là nỗ lực để cả hai hiểu và thông cảm về nhau rõ ràng hơn.
Lam sao de danh thuc tinh cam da
 Ảnh minh họa
Gửi tin nhắn tán tỉnh nhau
Việc nhắn tin thường xuyên là điều cần thiết để duy trì tình yêu. Nhất là đối với những cặp đôi yêu xa. Nửa kia sẽ được nhắc nhở rằng bạn vẫn luôn nghĩ đến họ và yêu họ, mong chờ họ. Đừng gửi những kiểu tin nhắn quá bình thường và thành thói quen như “Ăn cơm chưa?”; “Đang làm gì?”. Bạn có thể kể cho người ấy nghe những chuyện thú vị của mình hoặc đố những câu đố thú vị.
Nếu không có chủ đề gì mới, hãy gợi ý một địa điểm thân quen mà hai đứa đã từng đến khi mới quen nhau. Kỷ niệm lần đầu gặp gỡ, cùng nói về một người chung…Trở lại thời mới yêu là cách hâm nóng tình yêu đã nguội lạnh rất hữu hiệu.
Dành tặng nhau những lời khen
Cho dù bình thường hai bạn cũng rất thường xuyên khen ngợi nhau, nhưng thỉnh thoảng biết chọn ra 1 tiêu chuẩn đặc biệt của người ấy để khen ngợi chắc chắn sẽ khiến nửa kia cảm thấy thú vị lắm đấy. Ví dụ: thay vì khen rằng: “Hôm nay em rất đẹp” thì hãy thử nói rằng: “Anh thích cách em phối đồ hôm nay, trông thật sang trọng”. Như vậy bạn không những đã bao hàm ý khen cô ấy đẹp, mà còn khen cô ấy có mắt thẩm mĩ và tinh tế trong việc lựa chọn trang phục.
Làm những việc nhỏ cùng nhau
Theo một nghiên cứu gần đây từ tạp chí Emotion, khoa học đã chứng minh rằng khi bạn làm điều đó tốt đẹp cho nửa kia thì cảm xúc của bạn cũng sẽ được tăng lên đáng kể. Số liệu thống kê cho thấy những cặp đôi thường xuyên làm những điều nhỏ bé, bất ngờ cho nhau luôn thấy hạnh phúc và vui vẻ hơn những cặp đôi khác.
Không bị ảnh hưởng bởi công nghệ
Bạn hiểu chứ, không thể nào hai người nằm cùng nhau trên giường mà mỗi người đều cắm mặt vào điện thoại, hoặc anh chồng chỉ chăm chăm xem bóng đá trên ti vi còn cô vợ mở máy tính đọc báo. Hãy ra một điều luật: không ai được đem đồ công nghệ vào phòng ngủ và dành hoàn toàn thời gian thân mật cho nhau.
Cùng ôn lại những kỷ niệm đẹp
Cùng ôn lại những kỷ niệm đẹp đã trải qua cùng nhau cũng sẽ giúp tình yêu của hai bạn được quay về quá khứ, nhớ lại những gì đã trải qua để từ đó cùng hướng đến tương lai. Người ta nói khi muốn từ bỏ một thứ gì đó chúng ta hãy nhớ lại lý do để bắt đầu, như vậy kỷ niệm chính là nền tảng, có thể người ta sẽ quên con người nhưng tuyệt nhiên không quên những kỷ niệm.
Cùng nhau trải nghiệm các hoạt động mới
Sống một lối sống đơn điệu khi mà các thứ đều lặp đi lặp lại cũng có thể ảnh hưởng đến chuyện tình cảm của bạn. Nếu hai bạn đã chán những trải nghiệm cùng đi ăn uống, mua sắm hay xem phim thì hãy thử một điều gì đó cả hai chưa bao giờ thử như đi du lịch, du thuyền, trượt tuyết, học nhạc hay học một ngôn ngữ mới...
Đi ngủ cùng nhau
Đừng cố làm việc khuya hay thức xem bộ phim truyền hình dài tập mà bạn yêu thích, bởi những cặp đôi hạnh phúc luôn lên giường và đi ngủ cùng lúc với nhau. Sau một ngày dài bận rộn với hầu hết thời gian dành cho công việc, bạn bè và gia đình thì khoảng thời gian ít ỏi còn lại mới chính là lúc hai bạn thật sự dành cho nhau. Chính vì thế, hãy tập thói quen lên giường cùng lúc và gác lại hết những bận rộn, ôm nhau và ngủ thật ngon thôi.
Hãy nói ba từ kỳ diệu
Điều cuối cùng, hãy nói ba từ đơn giản ấy với người bạn yêu thương mỗi khi có dịp. Hay để ba từ đó luôn sẵn sàng trên môi bạn, để gửi trao bất cứ lúc nào. Chỉ ba từ, nhưng chính là nguồn năng lượng bất tận cho tình yêu vững bền. Bạn luôn biết ba từ ấy phải không nào?
Yêu không phải là một điều dễ dàng. Nhưng để duy trì tình yêu thì khó hơn. Không ai là hoàn hảo. Những người có vẻ hoàn hảo nhiều khi cũng thất bại trong tình yêu. Vì vậy, đừng mong chờ tình yêu sẽ trọn vẹn, hoàn hảo. Hãy tận hưởng tình yêu mà bạn đang nắm giữ từng chút một là đủ rồi.
Theo Lam Khuê/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)