Phụ nữ khi yêu: Đừng quá thực dụng, cũng đừng quá bi lụy

Google News

Trong tình yêu, phụ nữ muốn nhận được tôn trọng và thu về trái ngọt, bắt buộc phải nắm rõ 3 bài học đắt giá sau. Đừng quá thực dụng, cũng đừng quá bi lụy.

1. Đừng nghĩ mình là phái yếu, mà có quyền dựa dẫm vào đàn ông
Trong tình yêu, phụ nữ muốn nhận được tôn trọng, trước hết phải sống độc lập, tự chủ, không được dựa dẫm vào người khác, đặc biệt là chồng. Đừng bao giờ biến bản thân thành cây tầm gửi, ngửa tay xin tiền, nếu không thể có lại than trách số phận.
Phu nu khi yeu: Dung qua thuc dung, cung dung qua bi luy
Ảnh minh họa. 
Phụ nữ thông minh sẽ luôn biết giới hạn, dù đôi khi mềm lòng yếu đuối, nhưng vẫn hiên ngang quật cường. Họ hết mình vào tình yêu, nép vào vòng tay vững chãi của người đàn ông, nhưng không bao giờ chấp nhận kiếp sống phụ thuộc. Bởi lẽ, tự tôn của phụ nữ là khi họ có được tự do, độc lập và tự chủ đời mình.
2. Nồi nào úp vung nấy: Hãy biết tự hoàn thiện bản thân
Phụ nữ thông minh, sẽ không bao giờ sống quá mơ mộng, hay thực dụng quá đáng. Họ chăm chút cho bản thân, nhưng cũng không quên tu dưỡng trí tuệ. Họ hiểu, nếu bản thân hoàn hảo, xinh đẹp như một nàng công chúa, chắc chắn sẽ tìm được vị hoàng tử thực sự của đời mình.
Trên đời này, Lọ lem không thể tìm được Hoàng tử. Nếu có sắc mà không có tài, đại gia cũng chỉ lướt qua bạn trong chốc lát, để lại biết bao nhục nhã, ê chề. Bởi anh ta cần một người vợ thông tuệ, khiến bản thân nở mày nở mặt và chu tất mọi việc trong nhà.
3. Đừng bao giờ ra sức níu giữ một người đàn ông không đặt mình trong tâm
Phụ nữ thông minh, đừng bao giờ tự làm khổ chính mình. Đừng bao giờ cố chấp níu giữ một người đàn ông không đặt mình trong tâm trí. Bằng không, bạn chỉ đang tiến vào ngõ cụt. Người khiến bạn tổn thương, đau đến chết đi sống lại, không phải người đàn ông nọ, mà chính là bạn.
Thay vì dùng trăm phương nghìn kế để níu người không thuộc về mình, phụ nữ bản lĩnh sẽ chấp nhận buông tay. Bởi lẽ, càng ra sức níu kéo, sẽ càng hạ thấp giá trị của bản thân mình.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)