Cứu cô gái tự tử bằng thuốc diệt cỏ

Google News

Gia đình bệnh nhân cho hay thời gian gần đây, có thể do áp lực học tập, con ít nói, buồn bã và tìm đến cách tự tử bằng thuốc diệt cỏ.

Theo thông tin Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cung cấp, nạn nhân là nữ, 22 tuổi, ở Minh Thành, Quảng Yên. Ngày 6/4, gia đình phát hiện nạn nhân và đưa tới Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu. Nhờ phát hiện và cấp cứu kịp thời, người bệnh đã không còn nguy hiểm đến tính mạng.
Gia đình nạn nhân tiết lộ thời gian gần đây, con gái buồn bã, ít nói. Người nhà cho rằng điều này xuất phát từ áp lực do học tập, nhưng không ngờ con lại lựa chọn cách tự tử bằng thuốc diệt cỏ.
Cuu co gai tu tu bang thuoc diet co
 Loại thuốc diệt cỏ mà người bệnh sử dụng. Ảnh: BVCC.
Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cũng cho biết thời gian gần đây cơ sở y tế này tiếp nhận nhiều trường hợp tự tử bằng thuốc diệt cỏ vì áp lực công việc, học tập hay mâu thuẫn trong gia đình không thể giải quyết hoặc một số lý do khác.
Đặc biệt, chỉ trong tháng 3 và đầu tháng 4, ê-kíp tại khoa Cấp cứu của viện đã điều trị cho 13 ca nhập viện sau khi uống thuốc diệt cỏ. Những trường hợp này nếu không được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân sẽ tử vong hoặc để lại nhiều di chứng nặng nề.
Theo các bác sĩ bệnh viện, thuốc diệt cỏ là một trong những độc tố hủy hoại cơ thể. Loại thuốc này thường chỉ được dùng trong lao động, sản xuất phục vụ nông nghiệp, lâm nghiệp, khiến cây cỏ khô cháy. Khi độc tố này vào cơ thể con người, dù chỉ lượng rất nhỏ (khoảng 20 ml), nó cũng gây suy đa tạng, nặng nhất là xơ phổi, suy hô hấp, thời gian tử vong nhanh trong vòng 1-2 giờ.
Từ thực trạng trên, để hạn chế tình trạng người dân uống thuốc diệt cỏ tự tử, các bác sĩ khuyến cáo cần quản lý chặt chẽ việc mua loại thuốc này. Khi phát hiện trường hợp tự tử bằng thuốc diệt cỏ, nạn nhân cần được đưa đến các cơ sở y tế càng sớm càng tốt để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
Theo Thiên Nhan/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)