Thanh niên khỏe mạnh bỗng suy thận, mù mắt vì ăn rau để qua đêm

Google News

Sau một đêm, các loại thực phẩm này sẽ bị biến đổi chất và gây hại cho sức khỏe của người dùng.

Một người đàn ông tên là Zeng Chun, 31 tuổi, sống tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc bị mù và liệt do ăn rau để qua đêm. Trước đó 3 năm, anh chàng này cũng từng phải nằm viện gần một tháng do suy thận sau khi ăn thức ăn thừa để qua đêm. Anh kể lại rằng sau khi tỉnh dậu thì thấy cơ thể chằng chịt những mũi tiêm. Sau đó, Zeng Chun bị mù và liệt. Gia đình anh neo người nên chỉ có một mình mẹ già chăm sóc.

Bác sĩ giải thích rằng, thức ăn thừa để qua một đêm dễ biến chất và sản sinh ra nitrite. Chất này khi đi vào cơ thể sẽ biến đổi thành nitrosamine và gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

Thanh nien khoe manh bong suy than, mu mat vi an rau de qua dem

Cảnh báo 5 món ăn không nên để qua đêm

Rau xanh

Rau xanh chứa lượng nitrat lớn. Sau một đêm bảo quản, nitrat sẽ chuyển thành nitrite. Bạn không thể loại bỏ hoàn toàn chất này ra khỏi món ăn bằng cách đun nóng. Tốt nhất bạn nên ăn rau xanh trong vòng 4 tiếng sau khi chế biến.

Hải sản

Hải sản như tôm, cua, cá đã qua chế biến sẽ tạo ra các sản phẩm giải protein trong một đêm. Ăn thực phẩm bị biến chất sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng gan và thận.

Thanh nien khoe manh bong suy than, mu mat vi an rau de qua dem-Hinh-2

Trứng luộc lòng đào

Trứng không được nấu chín kỹ có thể chứa nhiều loại vi khuẩn trong đó có salmonella. Khi để qua đêm, vi khuẩn sẽ sinh sôi mạnh mẽ và có thể gây hại cho người ăn. Tuy nhiên, nếu trứng đã được nấu chín kỹ, vỏ trứng lành lặn và bảo quản ở nhiệt độ thấp, bạn vẫn có thể để chúng đến hôm sau.

Nấm nấu chín

Nấm vốn là thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, bạn không nên để nấm đã nấu chín qua đêm. Sau khi nấu chín, thời gian bảo quản càng dài giá trị dinh dưỡng của nấm càng giảm, thậm chí còn sản sinh ra nhiều chất có hại. Nấm nấu chín có chứa nitrat, sau một đêm nitrat sẽ biến đổi thành nitrit không tốt cho cơ thể.

Món canh đề trong bát, hộp kim loại

Nếu bạn để canh thừa trong nồi nhôm, nồi sắt, một số chất có thể kết tủa có hại cho sức khỏe có thể xuất hiện. Việc sử dụng loại canh này không hề tốt cho cơ thể. Nếu muốn bảo quản, bạn nên cất canh trong các loại dụng cụ làm bằng sứ, thủy tinh và để trong tủ lạnh.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)