Công tác đảm bảo ATTP phục vụ Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Google News

 Ngày 4/3, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã tổ chức họp báo báo cáo tổng kết về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Cong tac dam bao ATTP phuc vu Dai hoi lan thu XIII cua Dang
 
Theo đó, công tác đảm bảo ATTP phục vụ Đại hội lần thứ XIII của Đảng từ ngày 24/1 - 1/2/2021 đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho toàn bộ đại biểu, lực lượng phục vụ Đại hội với hơn 97.633 suất ăn, không để xảy ra bất cứ sự cố nào về ngộ độc thực phẩm, góp phần đảm bảo Đại hội lần thứ XIII của Đảng thành công rực rỡ.
Theo TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP, ngay từ trước khi diễn ra Đại hội một tháng đã tổ chức tập huấn công tác đảm bảo ATTP, kiểm tra 2 - 3 lượt tất cả các khách sạn, nhà khách về vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, quy trình chế biến, lưu mẫu thức ăn, kiểm thực 3 bước, nguồn gốc thực phẩm. Việc truy xuất nguồn gốc thực phẩm đã được thực hiện đến tận cơ sở trồng rau, nuôi heo, gia cầm hoặc đơn vị nhập khẩu.
Trong quá trình diễn ra Đại hội, Cục ATTP đã trực 24/24 giờ kiểm soát toàn bộ thực phẩm. Tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm nhanh ngẫu nhiên mẫu nguyên liệu, vệ sinh thiết bị, dụng cụ liên quan và thức ăn đã chế biến tại các địa điểm phục vụ Đại hội. Đã kiểm nghiệm xét nghiệm nhanh 2.429 mẫu về ATTP, trong đó phát hiện 3 mẫu có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong rau vượt ngưỡng cho phép, dừng sử dụng các loại rau này cũng như yêu cầu chấm dứt hợp đồng với cơ sở cung cấp và lấy rau từ nguồn khác có đủ điều kiện, xét nghiệm đạt tiêu chuẩn.
Vì vậy, trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, không có vụ ngộ độc cũng như ca ngộ độc nào xảy ra. Theo ý kiến nhận được từ các đại biểu trong quá trình giám sát, hầu hết các đại biểu đều đánh giá cao công tác phục vụ Đại hội nói chung và công tác bảo đảm ATTP nói riêng. Các đại biểu hài lòng với các bữa ăn cả về chất lượng cũng như vệ sinh an toàn và thái độ phục vụ. Hiện Cục ATTP đã tổ chức đánh giá kết quả, bảo đảm ATTP phục vụ Đại hội và gửi báo cáo lên Tiểu ban Y tế.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)