Đại hội XIII khắc phục được chuyện nhắn tin, lobby nhân sự

Google News

“Đại hội XIII có tâm thế thoải mái, phấn khởi. Đồng chí không tiếp tục tham gia BCH Trung ương có thảng thốt một chút rồi qua đi rất nhanh”, ông Nguyễn Xuân Thắng chia sẻ.

Tại Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 2/2021 diễn ra sáng 3/2, ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, dành nhiều thời gian thông tin về kết quả Đại hội XIII.
Trong công tác nhân sự Đại hội XIII, ông Thắng khẳng định từ nhân sự cấp ủy các cấp cho tới Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII đều được chuẩn bị kỹ lưỡng về nhiều mặt.
Ông cho biết từ năm 2014, kế hoạch về quy hoạch, đào tạo cho cán bộ khóa XIII đã có. Riêng Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh được giao nhiệm vụ rất quan trọng là xây dựng nội dung chương trình cho các lớp quy hoạch cấp chiến lược.
Dai hoi XIII khac phuc duoc chuyen nhan tin, lobby nhan su
Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Xuân Thắng khẳng định Đại hội Đảng XIII đã thành công rất tốt đẹp và đây là cơ sở quan trọng để đất nước bước vào giai đoạn mới với tâm thế, khí thế mới. Ảnh: Thuận Thắng. 
Vừa rồi, 61 nhân sự lần đầu tham gia Trung ương đã tham gia lớp học này với chương trình, nội dung đổi mới, cùng các chuyên đề phục vụ cho công tác lãnh đạo, quản lý.
Theo ông Nguyễn Xuân Thắng, công tác cán bộ được thực hiện theo quy trình 5 bước rất chặt chẽ. Trong đó, người lần đầu vào Trung ương phải qua quy trình 10 bước, người tái cử qua quy trình 8 bước.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy, ông Thắng khẳng định Đại hội XIII chỉ bầu một lần là đủ Ban Chấp hành Trung ương khóa mới với 180 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết.
Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII đã bầu được 18 ủy viên Bộ Chính trị. Trong đó có 15 ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư tái cử và có 3 người lần đầu tham gia Bộ Chính trị.
Cũng theo ông Thắng, 5 người mới được bầu vào Ban Bí thư và nhân sự bầu vào Ủy ban Kiểm tra cũng “chỉ bầu một lần là xong”. Điều đó cho thấy nhân sự được chuẩn bị rất tốt. Việc giới thiệu bổ sung cũng được làm bài bản, dân chủ, chặt chẽ.
Quan trọng nhất, ông cho rằng Đại hội XIII đã khắc phục được những câu chuyện của nhiệm kỳ trước như đi vận động, lobby, nhắn tin, xuyên tạc… Đây là điều đáng mừng và là thành công của Đại hội, cho thấy niềm tin của nhân dân với Đảng.
Ông Thắng nói thêm lần này, công tác tổ chức Đại hội XIII bố trí đại biểu ở một số khách sạn, các đoàn sinh hoạt riêng và thực hiện quy chế Đại hội là không giao lưu, gặp gỡ, uống rượu, quà cáp.
“Đây là một kinh nghiệm rất là hay. Vai trò của trưởng đoàn rất quan trọng trong việc quán triệt một lần, anh em tự giác”, ông Thắng nói.
Nói về tâm thế của Đại hội, ông Thắng đánh giá “thoải mái, phấn khởi, hồ hởi”. “Đồng chí được, không được, đồng chí không tiếp tục tham gia Ban Chấp hành Trung ương có thảng thốt một chút, sau rồi qua đi rất nhanh, không có gì nặng nề”, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương chia sẻ thêm.
Dẫn lời Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, ông Thắng khẳng định Đại hội XIII đã thành công rất tốt đẹp và đây là cơ sở quan trọng để đất nước bước vào giai đoạn mới với tâm thế, khí thế mới.
Theo Hoài Thu/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)