Hơn 500 PV dự, đưa tin về Đại hội XIII của Đảng

Google News

Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội Đảng khai trương chiều 22/1 nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cung cấp thông tin, tài liệu để hơn 500 phóng viên báo chí đưa tin về Đại hội XIII chính xác, hiệu quả.

Chiều 22/1, Ban Tổ chức Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII. Đây là một trong những sự kiện mở đầu trong chuỗi các hoạt động chính tại Đại hội XIII của Đảng.
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cùng các Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương… dự lễ khai trương.
Hon 500 PV du, dua tin ve Dai hoi XIII cua Dang
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng các lãnh đạo ban ngành cắt băng Khai trương Trung tâm Báo chí. 
Ông Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội XIII cho biết, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho Trung tâm Báo chí Đại hội đã hoàn tất. Trung tâm sẽ hướng dẫn, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cung cấp thông tin, tài liệu để các phóng viên báo chí trong nước và quốc tế theo dõi và đưa tin về Đại hội XIII chính xác, kịp thời, hiệu quả.
Theo ông Hùng, gần 1 năm qua Ban Tổ chức Trung tâm Báo chí đã rất nỗ lực, tích cực triển khai, cụ thể hóa các nội dung công việc, tổ chức các hoạt động hướng tới bảo đảm phục vụ hiệu quả cho công tác tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Trung tâm Báo chí phối hợp Trung tâm Hội nghị Quốc gia và các đơn vị liên quan, bố trí và bảo đảm tốt nhất các điều kiện; lắp đặt các trang thiết bị, đường truyền phục vụ yêu cầu phát thanh, truyền hình, truyền tin, viết tin, bài cho gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên của 191 cơ quan báo chí trong nước; hơn 60 phóng viên của 26 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tiếp và gần 100 phóng viên của 84 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tuyến, theo dõi và đưa tin về Đại hội. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi, bố trí địa điểm, hỗ trợ kỹ thuật, công nghệ phục vụ cho các cơ quan báo chí tham dự đưa tin về Đại hội.
Cùng với đó, Trung tâm Báo chí cũng đã phối hợp với Bộ Ngoại giao để thực hiện việc cung cấp thông tin cho hơn 60 phóng viên đăng ký theo dõi, đưa tin về Đại hội bằng hình thức trực tuyến.
Đồng thời, Trung tâm Báo chí cũng đã ban hành Quy chế hoạt động, tổ chức cấp, phát thẻ tác nghiệp cho cho các phóng viên.
Ông Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, để phục vụ cho cơ quan báo chí tác nghiệp tại Đại hội, Trung tâm báo chí của Đại hội đã xây dựng các chương trình, nội dung và kịch bản cụ thể để trên cơ sở đó trao đổi với các cơ quan báo chí, phóng viên, tạo điều kiện cho các phóng viên tác nghiệp.
Hướng dẫn “về việc cung cấp thông tin và trả lời phỏng vấn báo chí của đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, ông Lê Mạnh Hùng cho biết, đại biểu được quyền cung cấp thông tin cho báo chí và trả lời phỏng vấn báo chí (qua Trung tâm Báo chí) trong thời gian diễn ra Đại hội về các vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội XIII, việc góp ý các dự thảo văn kiện, phản ánh ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, kỳ vọng, niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào Đại hội ...Việc này được thực hiện trong thời gian diễn ra Đại hội.
Về các vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội XIII, việc góp ý các dự thảo văn kiện, phản ánh ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, kỳ vọng, niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào Đại hội ...
Hon 500 PV du, dua tin ve Dai hoi XIII cua Dang-Hinh-2
Các phóng viên tác nghiệp tại Đại hội. 
Giám đốc Trung tâm báo chí Đại hội đánh giá những ngày qua, các báo đã mở đợt tuyên truyền cao điểm, qua đó tạo khí thế, niềm tin, niềm tự hào, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng.
Đồng thời cho biết, Thường trực Trung tâm Báo chí đã phối hợp với Tiểu ban Y tế tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế cũng như cán bộ tham gia phục vụ Đại hội của Trung tâm Báo chí và Trưng bày sách báo.
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra từ ngày 25/1 đến ngày 2/2 tại Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, là dấu mốc rất quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng và đất nước.
Tổng số đại biểu tham dự Đại hội XIII là 1.587 người, đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên trong cả nước. Số đại biểu tham dự tăng gần 80 người so với Đại hội XII và đông nhất trong 13 kỳ Đại hội Đảng toàn quốc.
Trong đó, đại biểu đương nhiên chiếm tỷ lệ 12,04%; đại biểu được bầu tại các đại hội Đảng bộ trực thuộc Trung ương chiếm 87,02%; đại biểu chỉ định là 0,95%; đại biểu nữ 13,99%; đại biểu là người dân tộc thiểu số là 11,03%; đại biểu là Anh hùng Lực lượng vũ trang chiếm tỷ lệ 0,19%; đại biểu là nhà giáo ưu tú chiếm tỷ lệ 0,82%; đại biểu là thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú là 0,95%.
Về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại biểu là giáo sư, phó giáo sư chiếm tỷ lệ 4,47%; tiến sĩ 12,54%; thạc sĩ 54,69%; đại học 32,77%. Về độ tuổi, đại biểu dưới 40 tuổi chiếm 3,59%, trên 70 tuổi chiếm 0,19%, độ tuổi trung bình của đại biểu dự Đại hội là 52,18; đại biểu cao tuổi nhất là 77 tuổi, đại biểu thấp tuổi nhất là 34.
>>> Mời độc giả xem thêm video Đại hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Nguồn: VOV

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)