Cô dâu Việt “tố” bố chồng Hàn Quốc cưỡng hiếp

Google News

(Kiến Thức) - Quá khứ của một cô dâu Việt Nam 26 tuổi đã hé lộ trong phiên xét xử bố chồng người Hàn Quốc can tội cưỡng hiếp cô suốt một năm ròng.

Quá khứ của một cô dâu Việt đã được hé mở ở tại phiên tòa xét xử bố chồng người Hàn Quốc hãm hiếp cô suốt một năm ròng.
 Một phiên tòa xét xử ở Hàn Quốc.
Cụ thể, hôm 22/2, một phiên tòa xét xử tại Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã bác đơn kiện hủy hôn của người chồng bởi vì người vợ - vốn là một cô dâu Việt Nam bị bố chồng hãm hiếp -  đã không thông báo quá khứ từng bị cưỡng bức và sinh con trai trước khi làm đám cưới.
Trong phiên tòa do người đàn ông họ Kim 41 tuổi khởi kiện, Tòa án Tối cao Hàn Quốc hôm 22/2 đã hủy bản án trong phiên xét xử sơ thẩm: yêu cầu cô dâu Việt 26 tuổi phải ly hôn và bồi thường 3 triệu won cho chồng vì lý do cô này không thông báo quá khứ cho anh ta.
“Quá khứ từng sinh con (và bị cưỡng bức) của một ai đó được xem xét là vấn đề riêng tư. Cuộc hôn nhân của hai người không thể bị hủy chỉ bởi vì cô ấy (tức cô gái Việt Nam) không kể cho chồng về quá khứ”, trích bản phán quyết của tòa.
Tháng 2/2012, ông Kim cùng cô gái Việt này đã kết hôn ở Việt Nam thông qua môi giới. Vào cuối năm ngoái, cô đã sang Hàn Quốc để đoàn tụ với chồng và sau đó bị bố chồng hãm hiếp suốt một năm.
Tuy nhiên, quá khứ từng sinh con và bị cưỡng bức của cô gái đã bị hé lộ trong phiên xét xử cha chồng, người nhận bản án 7 năm tù giam.
Theo lời kể, năm 13 tuổi, cô dâu Việt đáng thương từng bị một gã trai sống cùng địa phương bắt cóc rồi cưỡng bức. Cô đã buộc phải ăn ở với anh ta và trốn thoát khỏi gia đình anh này vào 8 tháng sau. Bé trai do cô sinh ra được gửi cho gia đình chồng chăm sóc.
Sau khi biết về quá khứ của vợ mình, người chồng tên Kim đã đệ đơn kiện lại cô và đòi khoản tiền lên tới 30 triệu won cũng như hủy cuộc hôn nhân của hai người.
Cô dâu Việt này cũng đệ đơn kiện ngược lại người chồng với lý do đưa ra là anh ta đã làm ngơ chuyện cô bị cha chồng cưỡng hiếp. Đồng thời, cô đòi 10 triệu won tiền bồi thường từ người chồng này.
Tòa án tối cao Hàn Quốc kết luận, tòa sơ thẩm đã đưa ra phán quyết vội vàng và không công bằng đối với cô dâu Việt.
Thanh Nga (theo KH.)

Bình luận(0)