Chồng tỉ mỉ chăm vợ ở viện và 38 năm chung sống không cãi nhau

Google News

Những ngày qua, câu chuyện về cặp vợ chồng già tình cảm chăm sóc cho nhau trong bệnh viện được cư dân mạng rần rần chia sẻ trên các diễn đàn.

Chỉ đơn giản là một hình ảnh đời thường nhưng kèm theo những lời tâm sự chân thực của cô con gái đã khiến không ít người rơi nước mắt.
Theo đó, tài khoản Đào Thơm đã chia sẻ hình ảnh một người chồng tóc đã điểm sợi bạc đang tỉ mỉ bên giường sấy tóc cho vợ, chốc chốc lại thoa thuốc lên da một cách cẩn thận cùng với những lời tâm sự: "Mẹ mình đang nằm viện! Không quá mặn nồng như thời còn son trẻ, nhưng bố mẹ đã gắn bó với nhau bằng nghĩa tình đầm ấm. Mong ngày sau cũng được thế thôi".
Câu chuyện tuy đơn giản nhưng lại nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ cặp vợ chồng già: "Tình cảm của bố mẹ rất đẹp"; "Gia đình hoàn hảo quá"; “Hạnh phúc quá, ước gì sau này mình cũng được như thế”...
Bên cạnh đó là những lời khen ngợi, chúc cho người mẹ của cô gái mau chóng bình phục. Nickname Lại Thị Hoài Anh viết: “Đúng là trong họa có phúc. Bác gái không may bị bệnh nhưng lại có được người chồng tình cảm, thương yêu. Đọc bài viết của gia đình chị mà nước mắt em cứ rưng rưng, em bỗng thương cho không ít chị em phụ nữ gặp phải những người chồng bạc ác, lười biếng, vũ phu, sống ích kỷ chỉ biết lo cho bản thân mà không màng đến trách nhiệm làm chồng, làm cha. Em cầu chúc gia đình chị mãi bên nhau vui vẻ, hạnh phúc”.
Chong ti mi cham vo o vien va 38 nam chung song khong cai nhau
Hình ảnh được chia sẻ trên mạng. 
Nickname Nguyễn Hoàng Linh viết: “Trong cuộc sống bộn bề bao dối gian, lừa lọc, những người vợ, người chồng kêu than vì niềm tin đánh mất thì vẫn còn những trái tim chân thành, tâm hồn thanh khiết. Cảm phục ông bà và chúc gia đình nhỏ luôn hạnh phúc dù có khó khăn thế nào đi nữa”.
“Nhìn bức hình bạn Thơm đăng tải tôi bỗng nhớ tới bố mẹ mình. Bao ký ức về tuổi thơ chợt ùa về, ngày đó, khi mẹ tôi mới phát hiện bị ung thư bố đã khóc rất nhiều. Chính bố là người đã đồng hành cùng mẹ suốt 3 năm. Khi mẹ mất, điều mẹ hối tiếc nhất là không được ở bên bố, chăm sóc cho bố suốt cuộc đời... Qua đây, chúc cho bác gái mau khỏe bệnh, chúc gia đình luôn hạnh phúc”, nickname Tiến Tùng chia sẻ.
Ngay sau đó, danh tính của cô gái trẻ cũng được cư dân mạng tìm ra, cô tên là Đào Thơm, sinh năm 1995. Trao đổi với báo chí, Đào Thơm cho hay, gia đình cô hiện đang sống ở Văn Yên, Yên Bái. Bố mẹ cô đã cưới nhau 38 năm và từ lúc lớn lên tới nay, cô lúc nào cũng thấy bố mẹ tình cảm, gắn bó, chưa một lần cự cãi. Tình cảm của đôi vợ chồng U60 còn thể hiện ở việc duy trì thói quen cùng nhau. Trước đây mỗi khi lễ, tết hay những ngày quan trọng bố mẹ Thơm có thói quen nhuộm tóc để che tóc bạc nhưng từ khi mẹ cô bị bệnh không nhuộm được tóc, bố cô cũng bỏ thói quen đó.
Cũng theo Thơm, mẹ cô bị bệnh da liễu nửa năm nay, cả cơ thể bị bong da, đau rát, ngứa ngáy nên thường xuyên phải điều trị tại viện. Tất cả những lần đó, bố đều là người đi theo chăm.
Cô con út trong gia đình 4 chị em gái cho biết, bệnh viện cách nhà 40km, những hôm gia đình có việc phải về, bố cũng tranh thủ vài tiếng rồi lại vội vàng chạy về chăm mẹ.
Khi mẹ cô ra viện, ở nhà bố cô cũng quan tâm, chăm sóc cho mẹ từng tí một. Bố cô tuyệt đối không để mẹ phải chạm tay vào việc gì, dù là cho gà ăn hay lo cơm nước, giặt giũ... Chưa kể, tối tối ông lại bỏ ra hàng tiếng đồng hồ bôi thuốc và tự tay gội đầu cho bà. Ai mách ở đâu có thầy hay, thuốc tốt, ông cũng lặn lội tới hỏi.
Trao đổi với báo chí, ông Đào Thế Dũng, 58 tuổi, "nhân vật chính" trong bức ảnh, cho biết, ông rất bất ngờ khi bỗng thấy có y bác sĩ, bệnh nhân xung quanh tới hỏi han, hóa ra họ xem được bức ảnh trên mạng.
"Chúng tôi thực sự chưa cãi nhau bao giờ suốt 38 năm qua, chỉ vài lần nói 1-2 câu hơi to hơn bình thường nhưng cả hai đều biết nhún nhường nhau nên ngừng ngay. Chưa khi nào giận nhau hay phải ngủ riêng", ông Dũng chân thành chia sẻ.
Ông Dũng cho biết thêm, vợ chồng phải hiểu biết, tôn trọng và nhường nhịn lẫn nhau. “Như nhà tôi, chồng nóng thì vợ nhịn, chồng biết sai là phải nhận lỗi ngay", ông Dũng cho biết thêm.
Được biết bố mẹ Thơm sinh được 4 chị em gái và đã có 6 người cháu ngoại, Thơm là con út đang làm việc tại Hà Nội. Những năm gần đây ông bà đã nghỉ hết công việc để ở nhà hỗ trợ các con chăm cháu. Đào Thơm chia sẻ, cô và các chị gái luôn cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi chứng kiến bố mẹ tình cảm, yêu thương.
Theo Thanh Bình/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)