Cảm động em trai đi làm nuôi 2 chị gái học đại học

Google News

Làm việc rất chăm chỉ để nuôi hai chị gái học đại học, cậu em trai khiến nhiều người cảm động, xót xa.

Một nam thanh niên họ Đường, ở thành phố Cám Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, bắt đầu làm học việc trong một nhà máy sản xuất khuôn mẫu sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở. 
Sau đó, cậu trở thành công nhân và kiếm tiền nuôi 2 chị gái học đại học. Trong 4 năm, chàng trai tháng nào cũng đưa 1.500 tệ (khoảng 5,1 triệu đồng) cho mỗi chị, khiến nhiều người không khỏi cảm động, xót xa.
Chị hai của anh Đường cho biết, gia đình có 2 chị gái, 1 em trai, bố mẹ đều là nông dân. Em trai cô trượt cấp 3 sau khi tốt nghiệp cấp 2 nên đã đến học việc ở Thâm Quyến, trong một nhà máy khuôn rập.
Cam dong em trai di lam nuoi 2 chi gai hoc dai hoc
 Làm việc rất chăm chỉ để nuôi hai chị gái học đại học, cậu em trai khiến nhiều người cảm động, xót xa.
Sau khi cô và chị gái lần lượt vào đại học, em trai cô cũng chuyển từ học việc sang công nhân với mức lương hàng tháng là 7.000 nhân dân tệ (khoảng gần 24 triệu đồng). Từ đó, mỗi tháng, em trai sẽ đưa cho mỗi chị gái của mình 1.500 tệ là phí sinh hoạt, chưa bao giờ phàn nàn gì. Suốt 4 năm, hai chị gái học đại học, em trai đều đặn đưa tiền.
Em trai của cô là người chịu thương chịu khó, làm việc cực chăm chỉ. Khi nghỉ Tết về nhà cũng không nhàn rỗi, lo việc nhà, mùa đông thì múc nước rửa ao, giúp bố mẹ làm ruộng, không bao giờ kêu mệt.
Khi còn nhỏ, cô luôn cho rằng bố mẹ cô thiên vị, nhường mọi thứ tốt đẹp cho em trai, điều này khiến cô giận em, chưa bao giờ muốn gần gũi, thậm chí đi học cũng không nói với người khác rằng mình có em trai.
Đến khi học đại học, em trai cô đi làm, cô mới nhận ra em trai mình nhiều điểm tốt, tuy bị chị gái không ưa nhưng chưa từng phàn nàn, luôn lặng lẽ yêu thương các chị.
Hiện tại, cô đã tốt nghiệp, chị cả cũng đã tốt nghiệp đại học được 2 năm. Cả hai đều rất biết ơn em trai mình. Hiện tại, cô mới hiểu tại sao bố mẹ thường dạy anh chị em phải giúp đỡ lẫn nhau.
"Mấy năm nay em trai đã vất vả rồi, không dễ dàng gì, chúng tôi đều biết em ấy nỗ lực. Tôi sẽ cố gắng làm việc, sau này đối với em ấy thật tốt", cô gái nói.
Sau khi câu chuyện em trai nuôi hai chị học đại học lan truyền, rất nhanh đã nhận được sự quan tâm, chú ý. Đa số mọi người đều cảm động trước sự tận tụy của anh Đường và mong rằng hai chị gái sau này thành đạt sẽ luôn nhớ tới cậu em trai.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Xuất hiện trường đại học cho sinh viên nghỉ tết… 40 ngày

Nguồn video: Kienthucnet

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)