Cách uống trà, ăn rau ngừa bệnh mạch vành

Google News

(Kiến Thức) - Các nghiên cứu thực nghiệm đã chứng minh tác dụng của uống trà, ăn rau ngừa bệnh mạch vành.

Hỏi: Xin tòa soạn cho biết, có phải ăn, uống nhiều chất chống oxy hóa sẽ giúp ngăn ngừa bệnh mạnh vành? Chất chống oxy hóa này có trong các thực phẩm nào? Uống trà như thế nào thì tốt? - Nguyễn Bảo Khánh (Đông Anh, Hà Nội).
Cach uong tra, an rau ngua benh mach vanh
 
PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Các nghiên cứu thực nghiệm đã chứng minh tác dụng của các chất chống oxy hóa đến quá trình xơ vữa động mạch. Chế độ ăn có nhiều chất chống oxy hóa (vitamin E, beta carotene, vitamin C, selen, đặc biệt là flavonoid - một chất chống oxy hóa cao) có thể giảm tới 20 - 40% nguy cơ bệnh mạch vành
Từ các nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn tăng cường rau và trái cây giúp làm giảm nguy cơ bệnh mạch vành. Flavonoid có ở trong trái cây, rau, đậu, trà và rượu. 
Nghiên cứu ở Hoa Kỳ và Đức cho thấy, nếu uống ít nhất 1 - 4 chén nước trà mỗi ngày có thể giảm được 44 - 58% nguy cơ mặc bệnh tim. Do flavonoid là một chất chống oxy hóa có nhiều trong trà. Flavonoid làm mất tác dụng của gốc tự do - phân tử có họat tính mạnh di chuyển khắp cơ thể gây ra các phản ứng hóa học có thể hủy hoại tế bào, trong đó có tế bào cơ tim.
TN (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)