9 dấu hiệu cơ thể đang nhiễm độc

Google News

Nóng trong người, căng thẳng, mệt mỏi đôi khi là những dấu hiệu của việc cơ thể nhiễm độc trước ảnh hưởng của độc tố trong môi trường sống.

Nóng trong người
Cơ thể nhiễm độc khiến gan phải làm việc cật lực và vất vả hơn rất nhiều. Điều này gây ra nóng gan và khiến nhiệt độ của cơ thể tăng theo.
Bụng mỡ
Cơ thể chứa nhiều độc tố cũng làm cho quá trình trao đổi chất chậm lại và khiến chất béo tích tụ lại, đặc biệt là ở vùng bụng khiến bụng bạn dần to lên, hơn nữa còn khiến lượng đường huyết và cholestorol tăng lên đáng kể, không tốt cho tim mạch.
Màu sắc lưỡi thay đổi
9 dau hieu co the dang nhiem doc
Nhận biết cơ thể có nhiễm độc tố hay không thông qua màu sắc lưỡi. Ảnh: Boldsky 
Nếu màu lưỡi chuyển sang vàng, hơi xanh hoặc trắng thì điều này đồng nghĩa với việc máu của bạn đang chứa không ít chất độc.
Mệt mỏi và thiếu năng lượng
Khi có quá nhiều độc tố, quá trình trao đổi chất sẽ bị chậm lại ở gan làm cơ thể thiếu năng lượng và khiến bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi, thậm chí kiệt sức.
Nhức đầu
Không chỉ có ở các bộ phận khác, độc tố tích tụ trong não cũng làm lưu lượng máu lên não giảm đi đáng kể, từ đó gây rối loạn tâm thần, thiếu tập trung và nhức đầu.
Tăng cân
9 dau hieu co the dang nhiem doc-Hinh-2
Tăng cân.
Các độc tố bên trong cơ thể còn kich thích phản ứng kháng viêm dẫn đến tình trạng tăng cân. Ngoài ra, tỷ lệ trao đổi chất giẩm cũng góp phần gây ra tình trạng này.
Mất ngủ
Theo Boldsky, mất ngủ cũng được xem là dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang có nhiều chất độc hại. Lượng độc tố trong các mô sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, gây bồn chồn và mất ngủ.
Các vấn đề ở túi mật
Gan là cơ quan chuyển hóa các độc tố và một số chất khác, trong khi túi mật lại là nơi dẫn mật tiết ra gan, do đó khả năng túi mật bị nhiễm các chất độc ở gan là không hề nhỏ.

Theo Mai Phương/Zing.vn

Bình luận(0)