7 lý do bạn nên cân nhắc tập thể dục buổi tối

Google News

(Kiến Thức) - Chúng ta thường nghe rằng tập thể dục buổi tối gây mất ngủ hoặc những người tập thể dục buổi tối ít có khả năng gắn bó với thói quen tập luyện. Tuy nhiên, dưới đây là 7 lý do tuyệt vời để tập thể dục vào ban đêm.

7 ly do ban nen can nhac tap the duc buoi toi
1. Không sợ đông người
Bạn đã bao giờ đến phòng tập thể dục trong giờ cao điểm ban ngày chưa? Đi tập ca tối bạn sẽ thoải mái thiết lập các bài tập của mình với đầy đủ 15 thiết bị mà không lo chờ đợi, hoặc thậm chí phải bỏ qua một vài thiết bị do quá đông người chờ. 

7 ly do ban nen can nhac tap the duc buoi toi-Hinh-2
Thêm vào đó, bạn cũng không bao giờ gặp phải những con mắt khiếm nhã chăm chăm nhìn mình khi tập hay khi đang đứng tại bình lấy nước. 

7 ly do ban nen can nhac tap the duc buoi toi-Hinh-3
 2. Bớt đi các quy tắc
 Bạn muốn sử dụng các máy tim mạch trong hơn 30 phút hoặc có thể thử một số thiết bị đào tạo cá nhân? Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra khi bạn phải tuân thủ các quy tắc của phòng tập vào ban ngày. 

7 ly do ban nen can nhac tap the duc buoi toi-Hinh-4
 3. Thích hợp với trạng thái cơ thể
Rất nhiều nghiên cứu về thời gian tập luyện được đo trên sự tỉnh táo, nhưng hóa ra cơ thể bạn có thể sẵn sàng nhất vào cuối ngày. 

7 ly do ban nen can nhac tap the duc buoi toi-Hinh-5
 Một nghiên cứu cho thấy chức năng cơ bắp và sự hấp thụ oxy đạt đỉnh điểm vào buổi tối,. Điều này có nghĩa là bạn có thể tập một cách hiệu quả hơn trong thời gian ngắn hơn.

7 ly do ban nen can nhac tap the duc buoi toi-Hinh-6
 4. Sự tự do khi chạy đêm
Nhiều người thường có các lựa chọn tập thể dục ngoài trời. Bạn đã bao giờ chạy trong bóng tối vào một đêm mùa hè ấm áp? Nó cảm giác như đang bay vậy. Tuy nhiên hãy để ý xung quanh và chọn địa điểm tập chạy thích hợp.

7 ly do ban nen can nhac tap the duc buoi toi-Hinh-7
 5. Kết bạn
Những người tập thể dục buổi sáng có thể là một nhóm tán gẫu. Nhưng những người tập thể dục buổi tối sẵn sàng vừa dành thời gian tập luyện lại vừa giao lưu cùng những người khác. Từ những lần trò chuyện ấy mà bạn có thể tìm được những người bạn cùng tập luyện, chạy bộ giúp bản thân bớt cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi.

7 ly do ban nen can nhac tap the duc buoi toi-Hinh-8
 6. Xả stress
Mọi người đều có những lúc căng thẳng với công việc, đồng  nghiệp… Bạn không nên mang tất cả sự tức giận đó khi ngủ và việc tập luyện buổi tối hoàn toàn có thể giúp bạn xả stress. 

7 ly do ban nen can nhac tap the duc buoi toi-Hinh-9
 7. Chủ động thời gian
Thay vì cập rập vào mỗi sáng, tập thể dục buổi tối cho bạn thời gian để có một bữa ăn sáng đầy đủ thay vì chỉ nhai tạm miếng bánh ngọt trên đường đi. 

7 ly do ban nen can nhac tap the duc buoi toi-Hinh-10
Bên cạnh đó, sẽ không còn việc phải vội vàng tắm 30 giây trong phòng tập mỗi sáng nữa. Bạn có thừa thời gian vào buổi tối để thậm chí có thể tận hưởng phòng tắm hơi. 

An Khuê (Theo Onlymyhealth)

>> xem thêm

Bình luận(0)