4 dấu hiệu cho thấy bạn cần bổ sung vitamin D ngay lập tức

Google News

Các triệu chứng thiếu hụt vitamin D có nhiều khả năng phát triển trong những tháng mùa đông khi mặt trời, nguồn cung cấp vitamin chính, bị thiếu hụt. Dưới đây là 4 dấu hiệu cần chú ý để cho biết bạn cần bắt đầu bổ sung ngay.

Thiếu vitamin D có thể xảy ra trong thời gian này trong năm vì thời gian ban ngày ngắn hơn và tia UV yếu hơn từ mặt trời. Nhận biết sự thiếu hụt vitamin là rất quan trọng vì nếu không được điều trị, cơ thể có thể trở nên yếu cơ và mệt mỏi. Uống bổ sung vitamin D có thể giúp bạn khỏe mạnh sau khi phát hiện ra 4 triệu chứng sau đây:
Tâm trạng thấp
Hoóc môn hạnh phúc - serotonin rơi vào tình trạng giảm mạnh do thiếu ánh nắng mặt trời. Nếu bạn cảm thấy không vui hoặc trở nên cáu kỉnh, đó có thể là một dấu hiệu.
Vấn đề về tiêu hóa
Vì Vitamin D là vitamin tan trong chất béo, bất kỳ vấn đề nào về đường ruột ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ chất béo cũng có thể ảnh hưởng đến mức Vitamin D của bạn.
Đặc biệt chú ý nếu bạn bị các bệnh về viêm ruột như viêm loét dạ dày hoặc bệnh Crohn, bệnh celiac – loại bệnh nhạy cảm với gluten, một loại protein có nhiều trong bột mì và lúa mạch.
4 dau hieu cho thay ban can bo sung vitamin D ngay lap tuc
Triệu chứng thiếu vitamin D cho thấy cần uống bổ sung. Ảnh: GETTY 
Vấn đề về xương khớp
Thiếu vitamin D có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của xương, dẫn đến cảm giác đau nhói hoặc đau nhức trong xương. Dấu hiện này xuất hiện nhiều nhất ở đầu gối và lưng.
Những người không có đủ vitamin quan trọng này có thể bị còi xương, loãng xương, đau xương và tăng nguy cơ gãy xương.
Mồ hôi đầu
Da đầu đổ mồ hôi là dấu hiệu phổ biến của tình trạng thiếu vitamin D.
Đây là một lý do khiến những đứa trẻ sơ sinh cần được theo dõi vì ra mồ hôi đầu. Da đầu ướt đẫm mồ hôi có thể là dấu hiệu sớm của tình trạng thiếu vitamin D.
Theo Huy Hoàng/ VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)