6 thực phẩm mọc mầm mới tốt, nhất là loại số 3

Google News

Nghiên cứu cho thấy, những loại thực phẩm này sau khi mọc mầm sẽ chứa lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.

Đậu tương mọc mầm

Hạt đầu tương chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đậu tương mọc mầm có thể sử dụng tương tự như giá đỗ để nấu các món ăn hoặc làm sữa như bình thường.

Đậu Hà Lan mọc mầm

Mầm đậu Hà Lan có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Theo nhiên cứu, loại thực phẩm này chứa lượng dưỡng chất lớn. Vì vậy, khi đậu Hà Lan nãy mầm, bạn đừng vội vứt đi mà hãy chế biến chúng thành những món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng.

Tỏi mọc mầm

Tỏi mọc mầm không gây hại mà còn rất tốt cho sức khỏe. Mầm tỏi chứa lượng chất chống oxy hóa cao, nhiều chất xơ, vitamin A, C và các khoáng chất khác.

Vì vậy, nếu thấy tỏi mọc mầm, bạn đừng vội vứt đi. Nếu củ tỏi mọc mầm vẫn trắng, không mốc hay héo vàng thì vẫn có thể sử dụng bình thường.

6 thuc pham moc mam moi tot, nhat la loai so 3

Mầm gạo lứt

Ở nhiều quốc gia trên thế giới, nhất là Nhật Bản, mầm gạo lứt là loại thực phẩm được ưa chuộng vì chứa lượng dưỡng chất quý giá, tốt cho sức khỏe.

Giá đỗ

Đậu xanh khi nảy mầm sẽ chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Lượng carotene trong giá đỗ cũng cao hơn hẳn so với các loại rau thông thường, giúp hỗ trợ thị lực, cải thiện làn do thô ráp...

Mầm hạt tam giác mạch

Các nghiên cứu phát hiện ra rằng hạt tam giác mạch nảy mầm có giá trị dinh dưỡng cao, giúp làm giảm huyết áp, ức chế gan nhiễm mỡ. Mầm hạt tam giác chứa lượng chất xơ cao, giúp hỗ trợ tiêu hóa của cơ thể.

Những thực phẩm mọc mầm không nên ăn

Bên cạnh những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nói trên, có không ít loại thực phẩm nếu để mọc mầm sẽ gây hại cho cơ thể.

- Khoai tây, khoai lang, khoai sọ mọc mầm: Mầm của các loại củ này chứa chất solaine gây độc cho cơ thể và làm chúng mất đi giá trị dinh dưỡng vốn có.

- Lạc mọc mầm: Giống như khoai tây, khoai lang hay khoai sọ mọc mầm, lạc khi nảy mầm cũng sản sinh ra chất độc gây nguy hiểm cho con người.

- Gừng mọc mầm: Khi gừng mọc mầm sẽ sinh ra lưu huỳnh. Con người ăn phải chất này sẽ gây độc cho gan.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)