6 món ăn giàu canxi, giúp trẻ cao lớn vượt trội

Google News

Những món ăn dưới đây có chứa hàm lượng canxi cao, tốt cho tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em và người già.

Cá kho đậu phụ: Sự kết hợp hoàn hảo cho canxi và xương

6 mon an giau canxi, giup tre cao lon vuot troi

Đậu phụ được làm từ đậu tương, có hàm lượng canxi rất cao. Mỗi ngày chỉ cần ăn 200 gam đậu phụ là đã có thể đáp ứng được 1/3 nhu cầu canxi hàng ngày, lượng canxi này hơn 1/2 so với sữa.

Cá là thực phẩm chứa hàm lượng vitamin D dồi dào, có thể tăng cường khả năng hấp thụ canxi của cơ thể. Vì vậy, món cá kho tộ với đậu phụ không chỉ thơm ngon mà còn bổ sung canxi, bổ xương rất tốt.

Trứng xào ớt xanh: Cải thiện tỷ lệ hấp thụ canxi

6 mon an giau canxi, giup tre cao lon vuot troi-Hinh-2

Trứng là thực phẩm quen thuộc đặc biệt tốt cho cơ thể. Trứng chứa hàm lượng canxi dồi dào, còn ớt xanh rất giàu vitamin C. Vì vậy món trứng chiên ớt xanh không chỉ có màu sắc đẹp mắt, ăn ngon miệng mà còn giúp tăng tỷ lệ hấp thụ canxi, rất tốt cho cơ thể.

Cải bó xôi trộn sốt mè: Món nguội bổ sung canxi hoàn hảo

6 mon an giau canxi, giup tre cao lon vuot troi-Hinh-3

Sốt mè chứa hàm lượng canxi cao, cứ 870 mg canxi/100 gam, cao hơn cả đậu và rau.

Trong khi đó, cải bó xôi rất giàu vitamin K – đây là nguyên tố cấu tạo nên canxi trong xương, nếu vừa bổ sung vitamin K vừa bổ sung canxi thì có thể nâng cao hiệu quả bổ sung canxi và thúc đẩy quá trình lắng đọng canxi trong xương.

Súp rong biển và yuba: Sự kết hợp hoàn hảo cho canxi và xương

6 mon an giau canxi, giup tre cao lon vuot troi-Hinh-4

Canxi và magie được coi như một cặp bài trùng, luôn xuất hiện thành từng cặp, khi tỷ lệ canxi và magie là 2: 1 sẽ có lợi nhất cho quá trình hấp thụ và sử dụng canxi.

Yuba là một sản phẩm từ đậu nành giàu canxi. Trong khi rong biển chứa hàm lượng magiê rất cao. Khi kết hợp 2 thực phẩm này thành súp sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo cho xương hấp thụ canxi.

Hạt cải dầu nhỏ giấm: Thúc đẩy sự hấp thụ và sử dụng canxi

Hàm lượng canxi trong hạt cải nhỏ rất cao, hơn cả sữa. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi hiệu quả.

Trong khi giấm có khả năng giúp canxi chuyển từ trạng thái không hòa tan sang trạng thái hòa tan, đồng thời thúc đẩy quá trình hấp thụ và sử dụng canxi.

Canh hầm đậu tương: Thúc đẩy sự lắng đọng và hấp thụ canxi

6 mon an giau canxi, giup tre cao lon vuot troi-Hinh-5

Không chỉ chứa nhiều chất xơ, protein và vi chất dinh dưỡng, đậu tương (đậu nành) còn là một trong những thực phẩm lành tính chứa hàm lượng canxi cao, có tác dụng ngăn ngừa tình trạng loãng xương rất hiệu quả.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)