5 sai lầm khi uống nước biến lợi thành hại

Google News

Nước rất cần thiết cho sức khỏe con người, nhưng uống theo cách này dễ rước bệnh, suy hại gan thân vô cùng nguy hiểm.

Nuốt nước ngụm to

Nhấp ngụm nước lớn và nuốt vội vàng khiến các tạp chất trong thận và bàng quang tích tụ bên dưới. Do đó, nên uống nước từ từ vì nó có nhiều lợi ích khác nhau. Uống từng ngụm nhỏ có thể giữ cho chức năng tiêu hóa của bạn trong tình trạng tối ưu bằng cách cải thiện sự trao đổi chất của bạn.

Uống nước ngọt thay cho nước lọc

Nhiều người có thói quen bổ sung nước nhưng chỉ bổ sung nước ngọt, nước canh, nước trà... chứ không phải nước lộc. Chính thói quen này sẽ khiến cho gan thận của bạn thường xuyên phải hoạt động, lâu ngày sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Đặc biệt, trong quá trình luyện tập bạn thường xuyên cảm thấy bị khô họng, do mất nước. Chính vì vậy, lúc này bạn cần bổ sung nước. Tuy nhiên, bạn không nên uống nước ngọt bởi dễ gây béo phì thừa cân, khiến cho quá trình tập luyện của bạn thành công cốc.

5 sai lam khi uong nuoc bien loi thanh hai

Uống nước quá ít

Nếu bạn thấy khát, đang tập thể dục hoặc khi trời quá nóng, bạn nên uống nước. Tuy nhiên, ngay cả khi không khát, không làm việc, bạn vẫn cần nước. Thiếu nước dẫn đến nguy cơ sỏi thận và các bệnh về đường tiết niệu. Bạn nên uống nước thường xuyên trong suốt cả ngày để đủ 

5 sai lam khi uong nuoc bien loi thanh hai-Hinh-2

Những khung giờ bạn nên uống nước tốt cho sức khỏe

Uống vào buổi sáng: Buổi sáng sau một giấc ngủ dài cơ thể bạn bị thiếu nước, hãy uống một cốc nước ấm nó sẽ giúp cho bạn thanh lọc cơ thể, đào thải những chất cặn bã ra khỏi đường ruột một cách dễ dàng. Đồng thời, việc uống nước buổi sáng còn giúp cho bạn có hệ tiêu hóa nhịp nhàng trơn tru hơn rất nhiều.

Uống nước trước mỗi bữa ăn: Nếu bạn đang muốn giảm cân hãy uống một cốc nước lọc trước mỗi bữa ăn khổng 30 phút, điều này sẽ giúp cho bạn hạn chế nạp thức ăn vào cơ thể giảm cân nhanh.  Ngoài ra, khi uống nước bạn cũng nên uống đúng cách không nên uống một hơi quá dài dễ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, gây nghẹn không tốt chút nào. Bên cạnh đó, dù nước rất tốt cho sức khỏe thì bạn cũng không nên uống quá nhiều chỉ nên uống đủ mà thôi, 

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)