Những thời điểm tránh uống nước kẻo hại sức khỏe

Google News

(Kiến Thức) - Không phải lúc nào uống nước cũng là tốt. Uống nước không đúng thời điểm có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Hãy lưu ý 5 thời điểm bạn không nên uống nước để tránh hại thân.

1. Ngay trước, trong hoặc sau khi ăn
Uống nước trong khi ăn có thể gây khó tiêu. Điều này xảy ra vì miệng của chúng ta sản xuất nước bọt với các enzyme rất cần thiết cho quá trình tiêu hóa lành mạnh.
Nhung thoi diem tranh uong nuoc keo hai suc khoe
 
Uống nước trong bữa ăn dẫn đến giảm sự tiết nước muối và do đó, thực phẩm không được phân huỷ trong cơ thể và có thể trở nên độc hại ngay cả khi bạn đang ăn thực phẩm lành mạnh. Hãy nhớ rằng việc tiêu thụ nước lạnh hoặc đồ uống có cồn làm cho tình huống thậm chí tệ hơn.
2. Trong khi luyện tập căng thẳng
Theo các nhà khoa học, lượng nước uống quá nhiều trong quá trình tập thể dục có thể có những phản ứng phụ tiêu cực. Trong thời gian tập luyện căng thẳng, nhiệt độ cơ thể của một người tăng lên khiến họ cảm thấy nóng. Nhưng uống quá nhiều nước để làm mát trong khi luyện tập có thể gây ra sự cạn kiệt chất điện phân.
Nhung thoi diem tranh uong nuoc keo hai suc khoe-Hinh-2
 
Kết quả là người đó có thể bị đau đầu, buồn nôn, chóng mặt. Hơn nữa, uống quá nhiều chất lỏng có thể nguy hiểm cho những người có bệnh tim vì nó làm tăng căng thẳng tim. Đó là lý do tại sao bác sĩ khuyên bạn nên uống nước sau khi tập luyện.
3. Khi nước tiểu của bạn không màu
Nước tiểu không màu (trong suốt) đó là một dấu hiệu của sự hydrat hóa. Lý do có thể vì bạn đã uống quá nhiều nước trong ngày ngay cả khi bạn không cảm thấy khát. Uống nước quá mức có thể dẫn đến nồng độ natri thấp, kéo theo một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng bao gồm cả cơn đau tim.

Mời độc giả theo dõi video "Nghẹn đắng mua nước ngọt với giá đắt đỏ". Nguồn: VTC.

4. Khi ăn phải đồ cay
Bạn không nên uống nước sau khi ăn món cay vì cảm giác nóng rát là do một phân tử gọi là capsaicin. Vì capsaicin là phân tử không phân cực, nên nó chỉ có thể hòa tan trong các chất không phân cực như sữa.
Nhung thoi diem tranh uong nuoc keo hai suc khoe-Hinh-3
 
Nếu bạn cố gắng chữa cay bằng nước, nó sẽ cho phép capsaicin lan truyền khắp miệng và ống dẫn và sẽ làm tình hình tồi tệ hơn.
5. Ngay trước khi đi ngủ
Thứ nhất, uống nhiều nước trước khi đi ngủ có thể khiến giấc ngủ gián đoạn vì bạn sẽ cần đi tiểu trong đêm nhiều hơn và có thể khiến bạn mất nhiều thời gian để có thể ngủ lại một lần nữa.
Thứ hai, khác với ban ngày, thận của chúng ta hoạt động chậm hơn vào ban đêm. Đó là lí do tại sao bạn có thể nhận thấy khuôn mặt và cánh tay sưng vào buổi sáng. Uống nước có thể làm tăng các triệu chứng này.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)